Cử tri có thể sẽ bỏ phiếu đề nghị chia California thành 3 tiểu bang

Một nhà tỉ phú đang chỉ huy nỗ lực bỏ phiếu chia ba tiểu bang Californnia cho hay ông nhận đủ số chữ ký để đưa đề nghị này ra để cử tri tiểu bang bỏ phiếu vào Tháng Mười Một tới đây.

03:30 15/04/2018

Ông Tim Draper, chủ tịch nhóm Cal3, một tổ chức thúc đẩy việc chia ba này, cho hay họ nhận được hơn 600,000 chữ ký, nhiều gần gấp đôi số chữ ký tối thiểu để được đưa vấn đề ra cho cử tri California lựa chọn, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Nhóm “Cal3” nói rằng họ sẽ sớm đệ trình tất cả các chữ ký thu thập được lên giới hữu trách tiểu bang để được kiểm chứng.

“Điều này chứng tỏ chưa từng thấy về sự hậu thuẫn của người dân California để thành lập chính quyền ba tiểu bang riêng rẽ,” theo ông Draper.

Dự luật đề nghị chia tiểu bang California hiện nay làm ba phần: tiểu bang California gồm khu vực dọc theo bờ biển từ Los Angeles ở phía Nam lên Monterey ở phía Bắc;  tiểu bang North California gồm tất cả các khu vực ở về phía Bắc thành phố Merced, kể cả San Jose và San Francisco; và South California, gồm tất cả các khu vực nằm về phía Tây của tiểu bang California ‘mới’ và phía Nam của Los Angeles.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Draper, một nhà đầu tư sớm sủa vào các công ty như Tesla và Skype, tìm cách chia cắt tiểu bang California.

Năm 2014, ông đưa đề nghị chia California ra làm sáu tiểu bang nhưng không có đủ số chữ ký để đưa ra bỏ phiếu.

Nếu các cử tri chấp thuận đề nghị của ông Draper, điều này vẫn còn phải được sự chấp thuận của Quốc Hội California và Quốc Hội Liên Bang.

Tags:
Học khu Garden Grove đạt danh hiệu Học Khu Kiểu Mẫu California 2018

Học khu Garden Grove đạt danh hiệu Học Khu Kiểu Mẫu California 2018

Học Khu Garden Grove được Bộ Giáo Dục California tuyên dương là Học Khu Kiểu Mẫu California 2018 “California Exemplary District,” một danh hiệu cao quý mà chỉ 22 học khu trên toàn tiểu bang được trao tặng, thông cáo báo chí từ học khu gửi ra cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất