Cư trú Mỹ và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Cư trú Mỹ đang là xu thế của những doanh nhân thành đạt trong năm 2017. Ngoài thế mạnh về kinh tế thì đây cũng là đất nước có nhiều nét đẹp về văn hóa và con người. Mỹ có diện tích rộng gần 10 triệu km2, có 50 tiểu bang và hơn 300 triệu dân thuộc nhiều chủng tộc khác nhau. Chính vì thế, cảnh quan ở Mỹ có thể nói là cực kỳ phong phú, nền văn hóa vô cùng đa dạng như chính sự đa dạng chủng tộc tồn tại ở miền đất này.

21:00 27/10/2017

Văn hóa đặc trưng Mỹ. Khi cư trú Mỹ nên biết thêm

Một trong những điểm đặc trưng của nền văn hóa Mỹ có lẽ nhiều người đã từng nghe qua hay biết đến là khái niệm “melting pot” và “salad bowl”. Khái niệm này dùng để chỉ sự đa dạng trong nền văn hóa đa chủng tộc của Mỹ có vẻ khó định hình, nhưng lại giàu có bởi đặc tính riêng biệt của từng sắc tộc không mất đi cùng tồn tại cạnh nhau qua thời gian.

Dù cho có sự đa dạng về văn hóa ở Mỹ nhưng Mỹ vẫn có một bản sắc văn hóa riêng mà có thể bạn chưa trải qua. Chỉ khi nào bạn cư trú Mỹ thì mới có cơ hội trải nghiệm hết. Điều đó không thể nói hết được qua phim ảnh hay sách báo. Chỉ có trực tiếp mới có thể cảm nhận hết giá trị tại Mỹ.

Người Mỹ tin rằng tất cả mọi người đều bình đẳng và có quyền ngang nhau trong cuộc sống. Khi cư trú Mỹ, mọi người đều được đối xử công bằng với mức độ tôn trọng như nhau. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của triết học Mỹ.

Cư trú Mỹ và những địa điểm không thể bỏ lỡ

Nước Mỹ nổi tiếng toàn thế giới với những khu vui chơi nhân tạo. Đó là các khu rừng nguyên sinh, các danh lam thắng cảnh. Bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời như chạy xe dọc bờ biển đầy ánh nắng. Hay ngắm những gốc cây cao nhất thế giới. Đi thăm các công viên vui chơi, và xem show trình diễn cá voi sát thủ.

General Sherman là một cây thông Sequoia khổng lồ. Được đặt trong công viên quốc gia Giant Forest of Sequoia, thuộc California. Cây thông này có chiều cao 275 feet, được cho là có độ tuổi từ 2,300 đến 2,700 năm tuổi.

Cư trú Mỹ, bạn không thể không đến với bãi biển Venice. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất vùng Los Angeles. Tận hưởng bãi cát dài 3 dặm tại đây chỉ là một trong nhiều yếu tố thu hút du khách. Mùa hè là thời điểm thu hút nhất. Với nhiều các hoạt động như xem các nghệ sĩ biểu diễn trên đường phố. Hoặc bạn cũng có thể ra đây để chạy xe đạp, trượt ván, tắm nắng.

Disneyland cũng là điểm đến nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là nơi các bộ phim và mọi nhân vật của Walt Disney đều trở thành hiện thực trong một vương quốc kỳ ảo.

Và còn rất nhiều những địa điểm nổi tiếng đến từ các thành phố lớn và nổi tiếng như: New York, Washington DC, Los Angeles, Las Vegas, San Francisco, Hawaii…

Khi cư trú Mỹ để trải nghiệm về ẩm thực

Bất cứ một quốc gia nào cũng có đặc trưng ẩm thực, Mỹ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên đặc trưng ẩm thực Mỹ lại là một kho tàng cực kỳ thú vị và phong phú khi nó như một nhà bếp khổng lồ. Khi cư trú Mỹ bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đủ hương vị tuyệt vời nhất của thế giới quy tụ lại, hình thành một sắc thái đa dạng đặc biệt về ẩm thực mà không có quốc gia nào sánh được. Trên đất Mỹ bạn có thể tìm thấy bất cứ hương vị nào từ vị béo ngậy của bơ, pho mát đến từ Châu Âu, vị nồng nàn đầy màu sắc của Châu Mỹ La Tinh, đến sự hài hòa vừa cay nồng vừa tinh tế nhẹ nhàng của hương vị Châu Á.

Có thể nói nền văn hóa Mỹ đa sắc tộc hài hòa như thế nào, thì văn hóa ẩm thực Mỹ cũng hài hòa và tuyệt vời y như vậy. Đây cũng chính là một nét độc đáo khác của nước Mỹ. Một ấn tượng sâu sắc đối với du khách thế giới.

Khi cư trú Mỹ và những lưu ý khi mua sắm

Khi cư trú Mỹ, mua sắm là một hoạt động hiển nhiên không thể thiếu. Nước Mỹ được xem là một trong thiên đường mua sắm cực kỳ hấp dẫn. Điều thú vị trước hết là Mỹ có nhiều loại hình cửa hàng, trung tâm mua sắm khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm. Không chỉ có những trung tâm mua sắm sầm uất, Mỹ có hệ thống dày đặc các chợ, chợ trời, cửa hàng, khu phức hợp nhiều cửa hàng, các điểm bán sản phẩm trực tiếp từ các nhà máy sản xuất cung cấp,…

Phổ biến nhất ở Mỹ là các tờ USD có mệnh giá 1$, 5$, 10$ và mệnh giá 20$. Ngoài ra còn có những mệnh giá 2$ nhưng hiếm khi gặp, mệnh giá 50$ và 100$ thường ít dùng.

Mua sắm ở Mỹ bạn rất dễ vượt quá ngân sách dự tính ban đầu, bạn cần cân nhắc kĩ. Nếu chi tiêu tiết kiệm sẽ chỉ mất 200$/ngày cho 1 ngày trải nghiệm và mua sắm tại Mỹ. Một ngân sách thoải mái cỡ thường phải từ 275 – 325$/ngày. Với chi phí này bạn có thể thuê xe hơi, đổ xăng, hai bữa ăn, ở một khách sạn tốt và thăm quan 1 – 2 bảo tàng và mua sắm một vài thứ.

Nếu cư trú Mỹ đang là mong muốn của bạn và cả gia đình. Bạn có thể tham gia chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5. Đây là chương trình giúp bạn và cả gia đình có cơ hội sở hữu chiếc Thẻ Xanh Vĩnh Viễn. Nhà đầu tư được hưởng toàn bộ những quyền lợi của một công dân Mỹ.

NVS – Cư Trú Mỹ/dautuquocte

Tags:
Các trang web hẹn hò tại Mỹ đạt doanh thu khoảng 2 tỉ USD mỗi năm

Các trang web hẹn hò tại Mỹ đạt doanh thu khoảng 2 tỉ USD mỗi năm

Sự bùng nổ của công nghệ đã khiến cho việc hẹn hò và tìm đối tượng yêu đương trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết, nhưng cái giá cũng không hề rẻ chút nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất