Cửa hàng ở New York cho khách lấy đồ miễn phí nếu giải được bài toán

Ahmed Alwan, một nhân viên thu ngân ở một cửa hàng tại New York, cho phép khách hàng lấy miễn phí bất cứ hàng hoá gì, miễn là họ giải được một bài toán

09:00 12/02/2020

Ahmed Alwan, một nhân viên thu ngân ở cửa hàng Lucky Candy, tại New York, cho phép khách hàng lấy miễn phí bất cứ hàng hoá gì miễn là họ giải được một bài toán.

Đối với khách hàng của mình, chàng sinh viên Alwan 20 tuổi rất dễ nhận ra nhờ nụ cười rạng rỡ và năng lượng tích cực toát ra từ anh.

Ahmed Alwan (trái) đã lập một tài khoản TikTok, ghi lại khoảnh khắc khách hàng trả lời câu đố của anh

"Tất cả những gì tôi muốn làm là giúp đỡ mọi người," Alwan nói. "Nhưng tôi muốn việc đó trở nên vui nhộn. Vì vậy, tôi đã lập một tài khoản TikTok, ghi lại khoảnh khắc khách hàng trả lời câu đố để mua hàng miễn phí."

Sau hai tuần, Alwan đã thu hút 300,000 người theo dõi trên TikTok và 17,000 người trên Instagram. Trong các video, bạn sẽ thấy Alwan hỏi khách hàng những câu hỏi đơn giản như: "5 nhân 5 bằng gì?" hoặc "9 nhân 9 trừ 5?"

Người được hỏi sẽ chạy quanh cửa hàng lấy thứ họ cần trong vòng 5 giây. Bất kể họ lấy bao nhiêu hay các mặt hàng có giá trị như thế nào, chi phí của chúng luôn là 0 đô la.

Alwan trả tiền cho tất cả mọi thứ bằng thu nhập của chính anh. Mối quan tâm chính của anh không phải là tiền mà là giảm bớt gánh nặng cho những người có thu nhập thấp, để họ dành tiền cho những việc ưu tiên cao hơn như thuê nhà và các tiện ích.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Ahmed Alwan (@_itsmedyy_) chia sẻ vào Thg 2 8, 2020 lúc 12:43pm PST

Saleh Aobad, chủ cửa hàng và đồng thời là cha của Alwan, cho biết ông rất tự hào về con trai mình.

"Thật tuyệt khi thấy Ahmed giúp đỡ cộng đồng, và quan trọng nhất là đại diện cho những người theo đạo Hồi. Việc này có ảnh hưởng tích cực đến cửa hàng cũng như lan truyền sự tích cực cho cộng đồng”, ông Aobad, một người nhập cư từ Yemen, cho biết.

Alwan, sinh viên ngành dược tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bronx, là người hay làm từ thiện.

Alwan thường cho khách hàng thực phẩm và đồ gia dụng bằng tín dụng, cha anh cho biết. Vào những buổi sáng lạnh lẽo, nếu thấy những người ngủ ở ga tàu gần đó hoặc bên đường ray, Alwan sẽ cho họ cà phê, chuối và bánh nướng xốp.

Các video TikTok và Instagram của Alwan rất ấm áp và hài hước, nhưng thông điệp chúng truyền tải không dừng lại ở những chiếc bánh miễn phí.

"Điều này đã thay đổi mối quan hệ của chúng tôi với cộng đồng," Alwan nói. "Mọi người đều thể hiện cho tôi thấy rất nhiều cử chỉ ấm áp và sự ủng hộ."

Alwan cho biết anh sẽ tiếp tục làm video và sẽ chuẩn bị những câu hỏi sáng tạo hơn. Anh thậm chí đã mở một chiến dịch trên GoFundMe để hỗ trợ trò chơi và cho phép anh giúp đỡ nhiều người hơn.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Học người Mỹ cách trồng cherry tại nhà cho quả sai trĩu cành, ăn quanh năm không hết

Học người Mỹ cách trồng cherry tại nhà cho quả sai trĩu cành, ăn quanh năm không hết

Quả cherry vừa đẹp mắt, lại giòn giòn, ngọt ngọt, chua chua… ai ăn 1 lần cũng nghiện. Giờ chẳng cần mất nhiều tiền để mua cherry về ăn đâu, đã có hướng dẫn cách trồng cây cherry tại nhà siêu đơn giản. Dưới đây là chia sẻ của một bà mẹ có kinh nghiệm trồng cherry tại nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất