Cửa trực thăng quân sự Mỹ rơi xuống trường học Nhật

Cửa sổ một trực thăng vận tải của Mỹ bất ngờ rơi xuống khuôn viên một trường tiểu học trên đảo Okinawa của Nhật Bản.

20:30 13/12/2017

cua-truc-thang-quan-su-my-roi-xuong-truong-hoc-nhat

Một trực thăng vận tải CH-53E của Mỹ. Ảnh: Military.

Một trực thăng vận tải CH-53E Mỹ hôm nay đánh rơi cửa sổ xuống sân tập thể thao của một trường tiều học nằm gần căn cứ của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ trên đảo Okinawa, Nhật Bản, theo Reuters.

Các quan chức Okinawa cho biết có khoảng 50 học sinh có mặt trên sân trường khi vụ việc xảy ra. Một cậu bé 10 tuổi bị thương nhẹ nhưng giới chức đảo chưa thể khẳng định chính xác có phải do chiếc cửa sổ trực thăng gây ra hay không.

Đây là sự cố mới nhất trong một loạt vụ tai nạn liên quan đến các lực lượng Mỹ, gây quan ngại về an toàn cho người dân trên hòn đảo phía nam Nhật Bản.

"Vụ việc đáng lẽ không nên xảy ra này không chỉ khiến những người có liên quan đến ngôi trường mà toàn bộ dân trên hòn đảo cảm thấy lo lắng. Chúng tôi đánh giá đây là sự cố có tính chất nghiêm trọng và đang phối hợp với giới chức địa phương điều tra nguyên nhân", Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga tuyên bố.

Trước đó vài ngày, khoảng 100 người dân đảo Okinawa, Nhật Bản tổ chức biểu tình với khẩu hiệu "Không cho trực thăng Mỹ bay", nhằm phản đối việc một trực thăng thủy quân lục chiến Mỹ đánh rơi linh kiện xuống nóc nhà trẻ tại thành phố Ginowan.

Máy bay Mỹ từng nhiều lần đánh rơi linh kiện khi hoạt động trên không phận Nhật Bản. Hồi đầu tháng 12, binh sĩ tại căn cứ không quân Yokota phát hiện vận tải cơ C-130J của Mỹ bị rơi mất chi tiết ở hệ thống mồi bẫy. Truyền thông Nhật cho biết chính quyền thủ đô Tokyo và 6 thành phố khác đã phải lên tiếng than phiền về sự cố.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Nữ hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì… cho con bú

Nữ hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì… cho con bú

Vì lý do cho con bú trên máy bay, một bà mẹ có con nhỏ cùng hai bố mẹ già đã bị nhân viên của hãng hàng không Spirit Airlines (Mỹ) đuổi xuống. Sự việc gây xôn xao dư luận quốc tế hai ngày qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất