Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) Vào Cuộc Điều Tra Về Gian Lận Bầu Cử Tổng Thống Mỹ 2020

Vì nghi ngờ cuộc bầu cử Tổng thống năm nay có sự đáng ngờ ở số phiếu của ông Joe Biden, FBI đã bắt đầu vào cuộc điều tra về vụ việc này.

06:00 03/12/2020

Theo Reuters đưa tin vào Chủ nhật ngày 29 tháng 11, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu vào cuộc để điều tra về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sau khi cơ quan này có động thái liên hệ với một tổ chức bảo thủ để thu thập những bằng chứng cho thấy rằng ông Biden đã gian lận bầu cử.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào cuộc điều tra về gian lận bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Ảnh minh họa - Nguồn: BBC.

Những dữ liệu về cuộc bầu cử được thu thập bởi Thomas More Society, một tổ chức phi lợi nhuận và ông Matt Braynard, nhà phân tích dữ liệu và là cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Được biết, dự án thu thập dữ liệu này được gọi chung dưới cái tên Project Amistad.

Hôm Chủ nhật, ông Braynard cho biết thông qua Twitter cá nhân rằng FBI đang liên hệ với ông để cung cấp bằng chứng hợp pháp chứng minh rằng những lá phiếu của cuộc bầu cử là gian lận.

Dữ liệu về cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 của ông Braynard là rất giá trị, ông có thông tin chi tiết về một số vụ kiện, trong đó có cả các vụ kiện ở tiểu bang Michigan, Minnesota, Wisconsin và Pennsylvania.

Người đứng đầu Project Amistad, ông Phillip Kline, cho biết dữ liệu về cuộc bầu cử của ông Braynard sẽ được gửi tới FBI để điều tra. Ngoài ra, ông Kline còn cho biết rằng các thông tin "đã được sử dụng để xác định khả năng gian lận phiếu bầu ở các tiểu bang mà chúng tôi đã nộp đơn kiện".

Tags:
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: 'Chưa có bằng chứng về gian lận bầu cử'

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: 'Chưa có bằng chứng về gian lận bầu cử'

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr ngày 1/12 cho hay Bộ này chưa phát hiện bằng chứng nào về gian lận bầu cử đủ để đảo ngược kết quả cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất