Cùng sống ở Mỹ, vợ Đan Trường chi 100 triệu/tháng thuê bảo mẫu, Thanh Thảo lại không tốn 1 xu

Theo Thanh Thảo, việc mẹ bỉm sữa như cô ở nhà chăm con tại Mỹ sẽ vừa tiết kiệm chi phí mà lại có thể ở cạnh con.

10:30 12/10/2019

Cách đây ít ngày, bài chia sẻ của ca sĩ Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống bỉm sữa của cô ở Mỹ (những ngày không phải chạy show ca nhạc) được mọi người chú ý. Theo đó, công việc mỗi ngày của cô chủ yếu xoay quanh bếp núc, con cái, đặc biệt là đưa đón bé Minh Trí đi học, về học. Cô cho biết vì “hoàn cảnh bắt buộc” nên luôn phải ngủ sớm, dậy sớm.

cung song o my, vo dan truong chi 100 trieu/thang thue bao mau, thanh thao lai khong ton 1 xu - 1

Đều đặn 7h30 mỗi sáng, Thanh Thảo đưa con trai nuôi Jacky Minh Trí đi học. Nếu bé Talia dậy sớm thì cô sẽ đưa con theo cùng. 8h Thanh Thảo cho con gái ăn sáng, sau đó bé tự chơi để mẹ nấu cơm, làm việc nhà. 10h cô bé ngủ lại, cô cũng tranh thủ chợp mắt đến 12 giờ trưa dậy để hai mẹ con ăn trưa. 14h Thanh Thảo cùng con gái đi đón bé Jacky.

Mấy mẹ con lang thang cho anh hai ăn uống, còn mẹ tranh thủ đi chợ luôn, đợi đến giờ anh hai đi học thêm. 16h giờ anh hai đi học, mẹ đưa em về ngủ. 17h30 đón anh hai về, mẹ nấu cơm chiều. 19h giờ cả nhà quây quần ăn tối cùng nhau. Mẹ dọn rửa, ba chăm em, anh hai chơi game, đọc sách đến 21h cả nhà tắt đèn đi ngủ”, Thanh Thảo chia sẻ.

Cô nói thêm “ngày lại ngày cứ thế trôi qua, trừ cuối tuần. Không biết nên vui hay buồn”. Nhiều khán giả bất ngờ với cuộc sống của cô được lặp lại một chuỗi tuần hoàn như vậy trông khá là tẻ nhạt. Thậm chí có người còn nhận xét kĩ càng: “Việt Nam thấy cuộc sống thú vị hơn, sướng hơn. Mẹ bỉm sữa vẫn đi làm bình thường, vì mọi việc đưa đón con đi học (có xe đưa đón), cơm nước dọn dẹp có giúp việc, bố mẹ chỉ dành thời gian đi làm và chơi với con thôi. Chưa kể có bạn bè, món ăn hợp khẩu vị, gia đình… chứ ở nước ngoài thấy cô đơn lắm”.

Trước thắc mắc này, nữ ca sĩ Thanh Thảo đã có lời đáp trả trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Cô khẳng định bản thân không hề thấy cực khổ vì việc Thanh Thảo ở nhà chăm lo cho gia đình, con cái thì vừa nuôi và dạy con cái được tốt hơn mà lại tiết kiệm chi phí sinh hoạt rất nhiều.

“Đọc bình luận của nhiều người trên các trang báo và facebook nói rằng ở Việt Nam sướng quá sao lại phải đi Mỹ làm gì? Ở Việt Nam các mẹ bỉm sữa vẫn đi làm bình thường, không cần ở nhà làm nội trợ, con đi học có tài xế hoặc xe đưa đón. Người bình thường còn có giúp việc huống chi là sao như mình thì người hầu kẻ hạ đầy, đâu cần phải chăm con cực khổ….

Thật ra em chẳng thấy cực khổ đâu ạ! Bên Mỹ có tiền thì vẫn thuê được người giúp việc giá 1.400-1.700 tuỳ theo ở lại đêm hay không. Nhưng ngày thường ăn ở không như em thì thuê người chi cho tốn kém? Ở Mỹ mỗi tháng chi phí rất nhiều và rất cao, chưa kể đóng thuế, mua bảo hiểm nhà, xe, sức khoẻ….

cung song o my, vo dan truong chi 100 trieu/thang thue bao mau, thanh thao lai khong ton 1 xu - 3

Những mẹ bỉm sữa khác vẫn đưa đón con đi học và vẫn đi làm bình thường, vẫn có thời gian làm việc nhà, vẫn có thời gian đi gym, cuối tuần vẫn hưởng thụ. Họ có cách phân bổ thời gian hợp lý và làm được tại sao mình không làm được?”.

Bên cạnh đó, về chuyện thuê bảo mẫu tại nhà hỗ trợ chăm con, trong khi có lần vợ Đan Trường (cũng ở Mỹ) chia sẻ tốn gần 150 triệu/tháng thì Thanh Thảo thú nhận cô “không tốn một xu” vì luôn tự tay chăm con. Khi cần có người đỡ đần thì nhờ người thân.

“Thật ra nhà mình vẫn có một cô Mễ cứ 2 tuần đến tổng vệ sinh 1 lần, và khi cần người trông trẻ thì vẫn có bà bác thân thiết giúp đỡ. Nhưng tự tay nấu ăn cho chồng con đối với mình là hạnh phúc, tự tay dọn dẹp nhà cửa đối với mình là “bệnh bẩm sinh”, lúc nào cũng thích nhà cửa gọn sạch.

Và một điều quan trọng nhất là con nít tầm 1 đến 3 tuổi là tuổi cần cha mẹ bên cạnh nhất để giúp con hình thành tính cách và học hỏi, trẻ con rất mau lớn, để lỡ mất cái tuổi dễ thương nhất của con thì khó mà lấy lại được. Khi con lớn đi học và đến trường mỗi ngày, thời gian chở con đi học và đón con về là những kỷ niệm đẹp của con, được trao đổi tâm sự, được khoe ngay thành tích ở trường với mẹ, được làm bạn cùng mẹ trên mỗi chặng đường. Chính vì những lý do đó mà bản thân mình chọn cách này và đó là quan điểm cá nhân mình….”.

cung song o my, vo dan truong chi 100 trieu/thang thue bao mau, thanh thao lai khong ton 1 xu - 4

Trên thực tế việc có rất nhiều sao Việt cũng lựa chọn cách đưa con ra nước ngoài để định cư với nhiều lý do khác nhau. Mới đây nhất là gia đình nhỏ của cựu người mẫu Kỳ Hân và chồng Mạc Hồng Quân.

Khi con trai vừa tròn 3 tuổi Kỳ Hân mới đây đưa ra một quyết định lớn gây xôn xao dư luận, đó là để bé Tỏi sang sống cùng với ông bà nội ở Czech còn vợ chồng cô vẫn tiếp tục ở lại Việt Nam sinh sống, làm ăn.

Vợ chồng tôi quyết định cho bé Tỏi sang Czech sống cũng mới đây thôi. Nguyên nhân là vì hai vợ chồng muốn dành những gì tốt nhất cho con mình, muốn bé có môi trường sống tốt hơn, y tế và mọi thứ an tâm hơn. Người đề xuất ý tưởng này chính là tôi, ban đầu chồng tôi không đồng ý.

Anh quan niệm con ở với bố mẹ là tốt nhất. Anh ấy nghĩ đi nghĩ lại nhưng mấy hôm rồi cứ thấy dịch bệnh ở Việt Nam nên sợ quá, lại đồng ý cho con đi vì tốt cho bé. Ông bà nội bé Tỏi thì lúc nào cũng muốn cháu sang. Chăm con chẳng ai lười cả, chỉ là chọn điều tốt nhất cho con thôi nên tôi không sợ bị chê”.

cung song o my, vo dan truong chi 100 trieu/thang thue bao mau, thanh thao lai khong ton 1 xu - 5

Từng sang quê chồng, Kỳ Hân cho biết cô thấy cuộc sống bên đó văn minh lịch sự, sạch sẽ, không khí trong lành, an ninh.

“Bé Tỏi giờ mới gần 3 tuổi, giao tiếp sử dụng Tiếng Việt là chính và một chút Tiếng Anh. Trường học cho Tỏi thì sang là có trường tư vào học luôn, muốn học trường công thì phải đợi năm sau mới vào được”.

Theo Kỳ Hân, con trai đã có quốc tịch và là công dân của Czech nên mọi thứ đều được ưu tiên, không quá tốn kém để làm các thủ tục để cho con sang nước ngoài.

Ngoài gia đình Kỳ Hân, một số gia đình sao Việt hiện tại cũng đang sinh sống bình yên, hạnh phúc tại nước ngoài như: gia đình Thu Minh, bà xã Đan Trường và con trai Thiên Từ, Ngọc Quyên và con trai…

Theo Chi Chi (Khám phá)

Tags:
Rich kid chi tiền tỷ mua sắm ở Mỹ, tham quan New York bằng trực thăng

Rich kid chi tiền tỷ mua sắm ở Mỹ, tham quan New York bằng trực thăng

Tiêu tiền tỷ cho một lần đi mua sắm, tặng mẹ chuyến bay trực thăng vòng quanh New York, trải nghiệm hơn 50 siêu xe, selfie cùng Black Pink... là cuộc sống của rich kid Việt ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất