Cuộc biểu tình hòa bình được tổ chức ở Guam giữa sự đe dọa của Triều Tiên

Khoảng 75 người tụ tập gần bức tượng của Thủ lĩnh Kepuha - trưởng cơ đốc Công giáo đầu tiên ở Guam tại thành phố thủ phủ Hagatna của Guam, vào tối thứ Hai, giờ địa phương để kêu gọi hòa bình.

10:00 16/08/2017

Trong số những lời đe dọa của Bắc Triều Tiên đối với một cuộc tấn công tên lửa chống lại Guam, cố vấn an ninh quốc gia của lãnh thổ Mỹ tuyên bố hôm thứ Hai rằng sẽ có 0.000001 phần trăm một tên lửa phóng từ Bắc Triều Tiên sẽ vượt qua các lớp bảo vệ khác nhau và tới Guam.

Thống đốc Eddie Baza Calvo cho biết hôm thứ Hai với những vấn đề được đề cập như thường lệ ở Guam không thay đổi mức độ đe doạ.

Thống đốc nói rằng Tổng thống Trump và tổng chỉ huy của ông, John Kelly, đã tuyên bố rằng người dân Guam sẽ được bảo vệ và bảo vệ khỏi các cuộc tấn công.

Khoảng 75 người tụ tập tại thành phố thủ phủ Hagatna của Guam, gần bức tượng của Thủ lĩnh Kepuha, trưởng cơ đốc Công giáo đầu tiên ở Guam, vào tối thứ Hai, giờ địa phương để kêu gọi hòa bình.

Các thành viên tham dự cuộc biểu tình ở Hagatna ngày 14 tháng 8 năm 2017.

Người dân Chamorro (người thổ dân ở Guam) và những người khác đứng cùng với các biển hiệu hòa bình, hô vang: "Hòa bình không chiến tranh - đó là hòn đảo của chúng ta.”

Một giáo sư Đại học Guam ở Illinois nói với ABC News rằng bà ấy sợ hãi những lời hùng biện đang được sử dụng giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Bắc Triều Tiên. Bà nói bà sẽ phải bắt đầu ngày đầu tiên của trường bằng việc hướng những sinh viên tới một hầm tạm tại trường đại học trong trường hợp tiếng còi bắt đầu.

Các quan chức cho biết 30.000 sinh viên đang trở lại trường trong tuần này.

Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết tất cả các trường học đều có một kế hoạch ứng phó khẩn cấp và sinh viên được huấn luyện hàng tháng cho các loại tai họa khác nhau.

Theo ABC News
Mỹ: Nhân chứng kể lại vụ xe điên đâm đoàn biểu tình khiến 20 người thương vong

Mỹ: Nhân chứng kể lại vụ xe điên đâm đoàn biểu tình khiến 20 người thương vong

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe phóng với vận tốc rất nhanh và lao thẳng vào đoàn người biểu tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất