Cuộc chiến thực phẩm ở miền Nam California bùng nổ với sự mở rộng của Aldi

Ralphs đã từng là chuỗi siêu thị được ưa chuộng nhất cho đến khi siêu thị Aldi đầu tiên xuất hiện ở Nam California năm ngoái.

23:37 28/06/2017

Aldi, là chuỗi siêu thị được sáng lập bởi một người Đức, xuất hiện lần đầu tại Hoa Kỳ vào năm 1976 nhưng mới chỉ xuất hiện ở California vào năm ngoái. Chuỗi siêu thị này đang ngày càng lớn mạnh và phát triển.

"Tôi thích Aldi vì nó nhỏ hơn các cửa hàng tạp hóa của Ralphs, các nhân viên thân thiện và nhiệt tình hơn.", một khách hàng chia sẻ.

Aldi ngày càng lớn mạnh và phát triển

Với 38 cửa hàng ở Nam California, Aldi chỉ mới bắt tay vào ngành công nghiệp thực phẩm địa phương. Nhưng với khu vực vốn đã là một trong những bang có sự cạnh tranh cao nhất trong nước, Aldi đang gây áp lực lên Ralphs, Albertsons, Wal-Mart và các chuỗi cửa hàng lớn khác cũng như các cửa hàng tạp hóa nhỏ như Sprouts.

Ron Johnston, người đã xuất bản báo cáo Shelby Report cho biết: "Thị trường đang vô cùng khốc liệt và khi bạn đưa một con ngựa khác vào trong cuộc đua, lĩnh vực này sẽ càng trở nên nhộn nhịp.”

Hiện tại, Amazon.com đã đồng ý mua Whole Foods Market Inc. với giá 13,7 tỷ USD. Whole Foods, vốn là nhà lãnh đạo trong ngành thực phẩm tự nhiên và hữu cơ, có 465 cửa hàng, trong đó có 85 cửa hàng ở California. Whole Foods được mong sẽ phát triển hơn với sự quản lý của Amazon.

Một vài đối thủ có thể đã thua cuộc trong cuộc chiến của ngành thực phẩm. Fresh & Easy và Haggen Inc. đã đóng cửa các cửa hàng của họ trong khu vực sau khi thất bại trong việc đạt được những mục tiêu ổn định, một phần do những sai sót trong hoạt động và định giá.

Liz Ruggles, giám đốc tiếp thị của Aldi, nói: "Chúng tôi nhất định sẽ không nản lòng. Aldi là chuỗi cửa hàng tạp hóa nhỏ với mực giá vô cùng hợp lý. Chúng tôi dự định mở thêm ít nhất 20 cửa hàng tại Nam California trong 12 tháng tới.”

Đó là một phần trong kế hoạch của công ty khi chi 3,4 tỷ đô la cho 900 cửa hàng mới trên toàn quốc vào cuối năm 2022. Nếu kế hoạch thành công, số lượng cửa hàng của Aldi đã lên tới 1.600 cửa hàng hoạt động tại Hoa Kỳ. Chuỗi này cũng dự định chi thêm 1,6 tỉ đô la để tu sửa các cửa hàng đang hoạt động.

Bên cạnh Ralphs, những “người chơi” khác bao gồm Albertsons, Vons and Pavilions, Stater Bros, Trader Joe's và các nhà bán lẻ lớn như Wal-Mart Stores Inc., Costco Wholesale Corp., Target Corp. đã tích cực mở rộng cửa hàng của họ trong những năm gần đây.

Albertsons hiện đang là nhà khai thác lớn nhất ở Nam California với 20,6% thị phần, tiếp theo là Food4Less, đứng thứ hai với 18,7%.

Albertsons cho biết họ đã chuẩn bị để chống lại Aldi và bất kỳ đối thủ khác, bao gồm cả Amazon.

"Cuộc cạnh tranh trong ngành công nghiệp thực phẩm là điều đáng được mong đợi", Albertson nói trong một tuyên bố. "Sự tập trung của chúng tôi là sẽ tiếp tục để điều hành các cửa hàng lớn khắp Nam California".

Khi được hỏi tại sao Aldi lại có cơ hội tốt hơn Fresh & Easy hoặc Haggen ở Nam California, Ruggles nói rằng "chúng tôi có bốn thập kỷ kinh nghiệm ở Mỹ và những gì chúng tôi đang làm đã chứng tỏ chúng tôi là một mô hình đang hoạt động vô cùng tốt".

Và một cửa hàng tạp hóa khác của Đức, Lidl, cũng sắp sửa xuất hiện tại Hoa Kỳ. Vào ngày 15 tháng 6 năm nay, Lidl dự kiến mở cửa 20 cửa hàng đầu tiên tại ba tiểu bang ở miền Đông, và một ngày nào đó Lidl có thể sẽ tấn công thị trường miền Nam California.

Ngọc Ánh/latimes.com
Amazon sẽ cho phép người mua sắm thử quần áo trước khi mua

Amazon sẽ cho phép người mua sắm thử quần áo trước khi mua

Amazon không thể cung cấp một phòng thử đồ phù hợp để khách có thể thử quần áo trước khi mua chúng, nhưng một tính năng mới cho các thành viên của Amazon Prime được kỳ vọng là sẽ làm được điều tuyệt vời này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất