Cuộc hôn nhân đầy nước mắt của vị tổng thống được lòng dân Mỹ nhất

Trong một cuộc điều tra đánh giá các đời tổng thống Mỹ được lòng dân thì tổng thống Abraham Lincoln đứng vị trí cao nhất. Tuy vậy cuộc hôn nhân của ông với người vợ kém 10 tuổi Mary Todd lại không có được hạnh phúc như mong đợi.

23:00 18/07/2017

Abraham Lincoln là vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ và được xem là một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông gây xúc động mạnh trong quần chúng với Bản tuyên ngôn xóa bỏ chế độ nô lệ năm 1865, một bản tuyên ngôn đã tạo dựng được lòng tin mạnh mẽ trong quần chúng, đặc biệt là tầng lớp nô lệ gốc Phi ở quốc gia Bắc Mỹ này.

Trong mắt những người dân của nước Mỹ, Lincoln được khâm phục như là vị tổng thống duy nhất không có bằng cấp gì đáng kể, ngoại trừ giấy phép hành nghề luật sư ông được cấp do nỗ lực tự học.

Cái chết của Abraham Lincoln do bị ám sát vào năm 1865 đã trở thành một cơn chấn động của lịch sử nước Mỹ và toàn thế giới, để đến tận bây giờ nó vẫn còn là nỗi tiếc nuối của nhiều người.

Một sự nghiệp lừng lẫy là thế nhưng ít ai biết rằng Abraham Lincoln vốn xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo. Chính điều này đã tạo nên diện mạo khắc khổ, quê mùa và vụng về của ông.

Năm lên 6 tuổi, gia đình Abraham Lincoln đi sang miền Tây khai phá, sau này nó được gọi là bang Illinois. Cha ông vốn là một thợ mộc có tiếng trong vùng, mẹ ông cùng ông lo việc đồng áng. Năm ông 9 tuổi, mẹ ông qua đời.

Từ nhỏ, Lincoln đã rất chăm đọc sách mặc dù ông không được đi học. Chính từ những ngày tháng này, Lincoln đã nỗ lực học tập để có được giấy phép luật sư và bắt đầu thoát khỏi cuộc sống nông dân của cha mẹ mình. Ước mong đó của ông cuối cùng cũng có thể trở thành hiện thực.

Chân dung tổng thống Mỹ Abraham Lincoln.

Trên con đường đi của mình, Lincoln từ một luật sư nghèo phải thuê trọ đã bước chân vào thế giới của những người khá giả ở bang Illinois, nhờ một cô gái. Cô gái đó chính là Mary Todd, người sau này sẽ trở thành vợ của Lincoln.

Mary Todd sinh năm 1912 trong một gia đình danh giá có bố là thống đốc ngân hàng. Không những thế, cô còn rất thông minh, học hành trong những trường cao cấp, có thể nói tiếng Pháp bằng giọng Paris và được nhiều người quý mến.

Mary Todd không phải là một cô gái xinh đẹp kiểu sắc nước hương trời nhưng cô lại có được một phong thái quý tộc hiếm có và một sự hấp dẫn lạ lùng đến từ tính cách. Tự tin, cá tính thậm chí có phần sôi nổi và bốc đồng, Mary Todd khiến cho những người tiếp xúc với cô đều cảm nhận được sự thú vị và bị lôi cuốn vào câu chuyện của cô. Với tài năng cũng như địa vị của mình, Mary bỏ xa những anh chàng bình thường có ý định ve vãn mình hàng nghìn cây số. Tuy nhiên, một biến cố lớn đã sớm đến trong cuộc đời của Mary.

Mary bị mất mẹ từ năm lên 7 tuổi. Cho đến khi mẹ cô qua đời, cô đã có một tuổi thơ hạnh phúc, nhưng điều này sớm thay đổi. Cha của cô tái hôn chỉ một vài tháng sau khi người vợ qua đời. Mặc dù cùng với mẹ của Mary, cha của cô đã có tới 9 người con nhưng sau khi kết hôn thêm một lần nữa thì ông đã có thêm 9 người con nữa.

Gia đình quá đông con cùng với một người mẹ kế không lấy gì làm tốt đẹp, Mary Todd cảm thấy bị bỏ rơi. Bà mẹ kế gọi cô là “đứa con của quỷ”. Và đó chính là những chấn động đầu tiên trong đời sống tình cảm của cô tiểu thư quý tộc này.

Mary Todd – người vợ trẻ của tổng thống Lincoln.

Năm 21 tuổi, không còn chịu đựng nổi cuộc sống gia đình, Mary đến Springfield, Illinois để sống với em gái. Tại đây cô đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với Abraham Lincoln.

Trong một buổi tiệc khiêu vũ, cả hai đã cùng có mặt. Mary có đôi mắt trong xanh, lông mi dài, tóc màu nâu sáng và một làn da đáng yêu nhảy múa một cách duyên dáng trong bộ xiêm y lộng lẫy. Trong khi đó, Lincoln lúc này vẫn chỉ là một người đàn ông nghèo khó, vụng về trong các điệu nhảy, quần áo giản dị và thô kệch hết sức.

Mary khi đó chỉ nhớ rằng mình đã nhảy với một người đàn ông lạ với một khuôn mặt khắc khổ, một dáng điệu buồn cười và đó là điệu nhảy xấu nhất trên đời mà cô từng nhảy. Tuy nhiên, Mary Todd ngay lập tức đã nhìn thấy ở tay luật sư trẻ này một điều gì đó vô cùng đặc biệt.

Đồng cảm về hoàn cảnh cùng mất mẹ từ sớm, cùng những sợi dây vô hình đã đưa họ lại với nhau. Cả hai thường xuyên gặp gỡ, qua lại và một mối tình đầy cam go giữa hai con người thuộc hai tầng lớp khác nhau, với hai tính cách gần như đối lập đã nảy nở trong sự phản đối, thậm chí dè bỉu của mọi người.

Chị em của Mary ra sức can ngăn. Một trong những người em gái của Mary đã gọi ông là “người đàn ông xấu nhất trong thành phố”. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những rào cản đó, cả hai đã quyết tâm đến với nhau sau 3 năm giông bão để đi đến một một cuộc hôn nhân vào năm 1842, khởi đầu cho một cuộc sống vợ chồng ngột thở mà cả hai chưa bao giờ tưởng tượng nổi.

Gia đình tổng thống Lincoln.

Nhờ có Mary Todd, Lincoln từ một luật sư nghèo đã bước vào cuộc sống quý tộc với những mối quan hệ mới. Tuy nhiên, những đày ải trong cuộc sống cũng bắt đầu xuất hiện không lâu sau đó. Đám cưới của họ diễn ra khi Lincoln 33 tuổi trong khi Mary mới chỉ 23 tuổi.

Sự chênh lệch tuổi tác, địa vị, đặc biệt là tính tình đã tạo nên một sự đối chọi trong đời sống. Trong khi Mary còn mải mê với những thú vui của tuổi trẻ thì Lincoln lại điềm tĩnh, chín chắn với những suy nghĩ của một người đàn ông đã lớn.

Cuộc hôn nhân này đã không mang lại cho họ niềm hạnh phúc mong đợi, dù hai người đã có với nhau 4 con trai tuy vậy 3 trong số đó đã mất sớm. Đặc biệt, sau khi người con trai đầu tiên qua đời, nỗi đau gặm nhấm dần tâm hồn Mary khiến bà dần dần không cách nào khống chế được cảm xúc của bản thân. Bà thường xuyên cáu bẳn, gắt gỏng và nhiếc móc chồng nhiều lúc rất thậm tệ. Trước những câu lăng nhục đó, Lincoln chỉ biết im lặng bỏ đi.

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc này kéo dài đến năm 1965, khi tổng thống Lincoln bị ám sát. Cú sốc này đã khiến Mary Todd đau buồn suốt 17 năm và tiếp tục rơi vào một thế giới hoang tưởng về sự nghèo đói và giết người khi liên tiếp chứng kiến chồng mình và 2 người con trai tiếp theo qua đời. Cuối cùng, Mary Todd qua đời vào năm 1882 tại nhà của chị gái mình ở Springfield, bang Massachusetts, Mỹ – chính ngôi nhà mà năm xưa bà rời đi lấy chồng.

Tags:
Tình yêu ở tuổi 50 với người Mỹ

Tình yêu ở tuổi 50 với người Mỹ

Thật tình tôi cũng đang tha thiết có một người đàn ông sống bên cạnh mình để chia sẽ ngọt bùi, vui buồn trong cuộc sống. Tôi hoàn toàn không có điều gì lo lắng đối với con trai của anh, vì tôi từng có con và rất yêu thương chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất