Cuộc họp “nảy lửa” ở Nhà Trắng của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18.12 đã có cuộc họp đầy căng thẳng với các trợ lý tại Phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng, bàn đến khả năng ông Trump tuyên bố thiết quân luật.

01:30 21/12/2020

CNN dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, cuộc họp có sự tham gia của luật sư Sidney Powell và cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn. Cuộc họp ban đầu diễn ra bình thường, nhưng sau đó tranh cãi nổ ra khi các cố vấn của ông Trump bất đồng với những đề xuất mà bà Powell và ông Flynn đưa ra.

Cuộc họp “nảy lửa” ở  của  - 1

Ông Trump gần như không còn cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử.

Vài ngày trước, ông Flynn kêu gọi Tổng thống Trump tuyên bố thiết quân luật, tổ chức bầu cử lại ở các bang nghi ngờ có gian lận bầu cử. Nguồn tin nói trên CNN, rằng vấn đề này được nhắc lại trong cuộc họp ngày 18.12. Nhưng không rõ ông Trump có ủng hộ đề xuất này hay không.

Các cố vấn của ông Trump đã phản đối dữ dội đề xuất này. Trong khi đó, cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và Chánh văn phòng Mark Meadows không đồng ý việc bổ nhiệm bà Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra về gian lận bầu cử.

Bà Powell là người luôn ủng hộ ông Trump về những cáo buộc có gian lận bầu cử. Vài tuần trước, bà Powell bị loại khỏi đội ngũ pháp lý của ông Trump vì tỏ thái độ thái quá.

Một ý tưởng khác cũng được thảo luận là ông Trump ký sắc lệnh hành pháp để tịch thu và điều tra các máy bầu cử bị nghi liên quan đến gian lận.

Theo một nguồn tin, cuộc họp đầy những lời lẽ “xấu xí”. Bà Powell và ông Flynn cáo buộc những người khác bỏ rơi Tổng thống Trump trong nỗ lực “giành lại” chiến thắng. “Cuộc họp rất căng thẳng, mọi người tranh cãi rất quyết liệt”, một nguồn tin nói với CNN.

Bình luận trên mạng xã hội Facebook ngày 20.12, ông Trump viết: “Thiết quân luật = tin giả”. Không rõ tuyên bố này của ông Trump bác bỏ khả năng tuyên bố thiết quân luật hay bác bỏ những thông tin đăng tải trên CNN.

Ngay sau đó, ông Trump cũng đăng thêm tuyên bố: “Cuộc bầu cử gian lận lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Tags:
Jack Ma dự báo 6 ngành nghề sắp 'bốc hơi' trong một ngày không xa, đọc ngay để tương lai không lo thất nghiệp

Jack Ma dự báo 6 ngành nghề sắp "bốc hơi" trong một ngày không xa, đọc ngay để tương lai không lo thất nghiệp

Sự phát triển của công nghệ đã thay đổi thói quen sinh hoạt và cách tiêu dùng của con người, song song với đó là nhiều ngành nghề truyền thống cũng dần trở nên không cần thiết. Vì vậy, Jack Ma tin rằng nhiều người sẽ phải đối mặt với "khủng hoảng thất nghiệp" trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất