Cuộc sống cơ cực của sao Việt khi mới sang Mỹ

Cuộc sống cơ cực của sao Việt

21:30 22/12/2018

Phi Nhung từng làm nhiều việc chân tay và mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 3 tiếng

Phi Nhung: Là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc trữ tình ở hải ngoại với hàng triệu khán giả ở nhiều lứa tuổi, ít ai biết Phi Nhung đã phải trải qua những ngày tháng cực khổ ở Việt Nam và sau khi đến Mỹ. Là con lai của một người phụ nữ Việt Nam và lính Mỹ, Phi Nhung trải qua tuổi thơ cơ cực với sự ghẻ lạnh và thiếu đi tình thương gia đình.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 1

Năm cô 11 tuổi, mẹ mất vì tai nạn giao thông, không lâu sau đó, bà ngoại cô cũng qua đời. Một mình cô gánh vác trách nhiệm gia đình và làm lụng gấp đôi người thường để nuôi 6 chị em. Trong ảnh: Phi Nhung khi còn bé (thứ 2 từ phải sang).

17 tuổi (năm 1989), Phi Nhung sang Mỹ để tìm cách kiếm tiền nuôi các em. Những ngày đầu ở Mỹ là chuỗi ngày khó khăn đến cùng cực mà Phi Nhung phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. “Một mình nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được vì lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian còn lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam”, Phi Nhung từng chia sẻ.

Để có tiền trang trải cuộc sống nơi xứ người, nữ ca sĩ Chiều qua phà Hậu Giang còn phải làm thêm nhiều công việc như may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm,… Làm gấp đôi người thường với 2 đến 3 công việc chân tay nên mỗi ngày Phi Nhung chỉ ngủ khoảng 3 tiếng.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 3

May mắn đến với Phi Nhung khi cô được gặp Trizzie Phương Trinh (vợ cũ của Bằng Kiều) và được hướng theo con đường ca hát. Nhờ những mối quan hệ của Trizzie Phương Trinh mà Phi Nhung bắt đầu được đi diễn và ra mắt album, CD. Giọng hát truyền cảm và gương mặt lai tây khác lạ, Phi Nhung nhanh chóng gây dựng được tên tuổi và được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” vì số lượng bán đĩa kỉ lục mà nhiều ca sĩ hải ngoại không thể theo kịp. Trong ảnh: Phi Nhung và “ân nhân” Trizzie Phương Trinh.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 4

Từ năm 2005, Phi Nhung trở về Việt Nam tham gia ca hát và phát hành các sản phẩm trong nước. Cô được yêu quý nhờ cách sống giản dị, chăm chỉ và dành nhiều tình thương cho những cảnh đời khó khăn.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 5

Có lẽ do trải qua tuổi thơ và những ngày tháng cơ cực nên Phi Nhung biết chia sẻ và đồng cảm hơn với những mảnh đời thiếu thốn. Nghĩ lại những ngày tháng đã qua, Phi Nhung cho biết, cô cảm thấy “rùng mình” vì không hiểu sao một cô gái đôi mươi với sức vóc nhỏ bé lại có thể vượt qua được những khắc nghiệt của cuộc sống đến vậy.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 6

Thu Phương: Những năm 90, Thu Phương và chồng cũ Huy MC là một trong những cặp đôi sáng giá nhất làng giải trí Việt. Ngoại hình đẹp và hài hòa, giọng ca phối hợp cùng nhau rất ấn tượng cộng với phong cách hiện đại đã khiến Thu Phương và Huy MC được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc trong nước với giải kép tại cuộc thi VTV – Bài hát tôi yêu và album Như chưa bắt đầu, người hâm mộ của cô sững sờ khi cặp vợ chồng vàng son này tuyên bố rời khỏi Việt Nam và hoạt động tại Mỹ với nhiều lùm xùm và điều tiếng không đáng có. Trong ảnh: Thu Phương và Huy MC hồi còn ở Việt Nam.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 7

Bước chân sang Mỹ, những tưởng danh tiếng trong nước sẽ giúp Thu Phương có chỗ đứng với những show diễn lớn và các đĩa nhạc hoành tráng. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Trăng dưới chân mình gặp không ít khó khăn và vấp váp. Một trong những khó khăn trong ngày đầu sang Mỹ của Thu Phương là bị đồng nghiệp hải ngoại tẩy chay. Năm 2006, tâm sự trong bài phỏng vấn với một đài phát thanh ở Mỹ, Thu Phương cho biết về tình đồng nghiệp không được tốt đẹp giữa các ca sĩ hải ngoại với ca sĩ từ trong nước qua như cô. Trong một bài phỏng vấn vào năm 2011, Thu Phương cũng nhắc lại việc này: “Tôi vẫn hát một mình ở hải ngoại, không một nữ ca sĩ nào muốn hát cùng tôi. Nếu có Phương thì sẽ không có họ”.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 8

Trong giai đoạn 2005 – 2006, một nhóm nghệ sĩ tại hải ngoại đã đứng lên công khai lá thư có chữ ký của 45 nghệ sĩ, kêu gọi tẩy chay Thu Phương và các nghệ sĩ đến từ trong nước được Dũng Taylor (ông xã hiện tại của Thu Phương) mời sang biểu diễn theo diện công tác. Bức thư này đã gây xôn xao trong cộng đồng hải ngoại và danh tiếng của Thu Phương bị ảnh hưởng khá nhiều. Cũng trong thời gian đó, theo nhiều nguồn tin báo chí ở hải ngoại, tình bạn giữa Thu Phương và Bằng Kiều đi xuống vì nữ ca sĩ gốc Hải Phòng không chịu đầu quân về một trung tâm âm nhạc nào mà quyết định đi hát tự do.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 9

Sau những chật vật vì bị nghệ sĩ hải ngoại tẩy chay, sóng gió vẫn chưa buông tha nữ ca sĩ sinh năm 1972. Năm 2007, Thu Phương bị tố tham gia đóng phim “đen” Nhật Bản, xuất phát từ đoạn clip “nóng” trên trang web của nhà báo hải ngoại Thế Phương. Sự việc này một lần nữa khiến Thu Phương lao đao và danh dự của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến năm 2009, trang web đó bị đóng cửa và scandal về clip nóng của Thu Phương cũng được minh oan là một sản phẩm của sự dàn dựng và vu khống thô thiển. Trong ảnh: Thu Phương hát cùng Việt Anh tại Mỹ năm 2006.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 10

Sau những sóng gió của ngày đầu sang Mỹ, Thu Phương dần tạo được chỗ đứng với nhiều sản phẩm đình đám. Từ năm 2008, Thu Phương bắt đầu trở về Việt Nam tham gia biểu diễn tại nhiều tụ điểm với các liveshow lớn nhỏ. Đến năm 2015, Thu Phương chính thức nhận lời làm HLV Giọng hát Việt, đánh dấu một bước tiếp cận gần gũi hơn nữa với khán giả trong nước sau hơn 12 năm xa quê hương.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 11

Linh Nga: Linh Nga từng được coi là ngọc nữ của màn ảnh Việt những năm 90. Là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp và sáng giá nhất của dòng phim thị trường lúc bấy giờ, Linh Nga gắn liền với những bộ phim đình đám như Khoảng cách, Đốm lửa biên thùy, Đám cưới ở thiên đường… Thời đó, cô còn là một người mẫu ảnh đắt show, thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí với hình ảnh quý phái, sang trọng nhưng luôn phảng phất nét trầm buồn. Thất bại trong cuộc tình với đại gia Thuyết “buôn vua” đầy tai tiếng, Linh Nga quyết định bỏ lại tất cả và sang Mỹ bắt đầu việc học.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 12

Những ngày đầu ở Mỹ với Linh Nga là chuỗi ngày của những khó khăn và nhọc nhằn chồng chất. Chọn theo học ngành kĩ thuật âm thanh, Linh Nga đã lường trước những khó khăn và áp lực nơi xứ người. Cô từng chia sẻ, nếu học sinh bản xứ cố gắng 1 thì cô phải cố gắng 10 để trụ lại.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 13

Ở Việt Nam là “cành vàng lá ngọc” nhưng khi sang đến Mỹ, Linh Nga làm lại từ con số 0. Cô tâm sự trong một bài phỏng vấn gần đây: “Thời điểm đó tôi vừa đi học vừa đi làm, đâu có nhiều thời gian để ngủ. Suốt 3 năm trời mỗi ngày tôi chỉ ngủ 3 tiếng, còn lại là học và làm. Nhiều khi tôi vừa học xong, tranh thủ dừng đèn đỏ để dán lông mi hay hóa trang để kịp về đài đọc bản tin. Lúc nào tôi cũng thấy mình vội vã vì không đủ thời gian”.

cuoc song co cuc cua sao viet khi moi sang my hinh anh 14

Trải qua những sóng gió đầu tiên, nhờ nỗ lực của bản thân, giờ đây Linh Nga đã có một cuộc sống sung túc, viên mãn. Mỹ nhân đài các Hà thành ngày nào hiện đã có 2 cô con gái, công việc hàng ngày là kinh doanh nhà hàng, đi làm phim, quay quảng cáo và phát thanh viên. Tuy không có hạnh phúc trọn vẹn trong chuyện tình cảm nhưng Linh Nga cảm thấy hài lòng với mọi thứ hiện tại. Cô cũng mới về Việt Nam để xúc tiến việc làm phim trong nước.

Tags:
Loạt ảnh cho thấy mức độ giàu có khủng khiếp của các tiểu thư giới thượng lưu ở Trung Quốc

Loạt ảnh cho thấy mức độ giàu có khủng khiếp của các tiểu thư giới thượng lưu ở Trung Quốc

Du thuyền, xe sang, đồ hiệu,... tất cả đều không thành vấn đề với những tiểu thư Trung Quốc có gốc gác 'giàu từ trong trứng' này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất