Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền

Do không giữ tiền nên biệt thự của Ngọc Sơn từng bị cắt điện 2 lần vì mẹ đi vắng, không kịp nộp tiền.

20:00 22/06/2021

Hơn 30 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Ngọc Sơn ghi dấu ấn tên tuổi bằng việc sở hữu nhiều bản hit đình đám và xuất hiện dày đặc trong các chương trình lớn ở cả trong nước lẫn hải ngoại.

Dù được khán giả ca tụng với những cái tên như: Danh ca, Ông hoàng nhạc sến... song trước đồng nghiệp, công chúng, Ngọc Sơn chỉ nhận mình là "tấm thân nhỏ bé", thậm chí còn dặn học trò chỉ xưng hô với mình bằng tên thông thường.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 1

Hầu hết tiền cát-xê đi diễn, Ngọc Sơn đều gửi cho mẹ giữ.

Sự khiêm tốn còn được thể hiện qua cách sống của giọng ca sinh năm 1968. Sở hữu khối tài sản đắt đỏ như: Biệt thự trăm tỷ ở TP.HCM, nhà riêng ở Hà Nội, dàn siêu xe, hàng hiệu... nhưng khi ra đường, Ngọc Sơn chỉ cầm theo 2,3 triệu để chi trả những thứ cần thiết.

Toàn bộ cát-xê đi diễn đều được Ngọc Sơn đưa cho mẹ ruột là cô Kim Loan - từng là hiệu trường của một trường cấp 2 giữ do anh vẫn chưa lập gia đình.

Chính vì thói quen không mang nhiều tiền theo người, ngôi biệt thự của Ngọc Sơn từng bị cắt điện 2 lần vì mẹ đi vắng, không kịp đóng tiền còn anh thì quá bận rộn với công việc.

Một vài lần tâm sự với truyền thông, Ngọc Sơn khẳng định nhu cầu cuộc sống của anh không quá lớn vì hàng ngày chỉ ăn chay, tập thể dục thể thao và duy trì đam mê ca hát.

Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, với người thân và đồng nghiệp, Ngọc Sơn lại rất chịu chi để tặng những món quà xa xỉ.

Cách đây không lâu, khi cùng ngồi ghế nóng với danh ca Thái Châu trong một cuộc thi ca hát, Ngọc Sơn quyết định tặng đàn anh chiếc đồng hồ trị giá 7 tỷ đồng.

Nói về việc tặng Thái Châu chiếc đồng hồ thuộc thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ, có phiên bản giới hạn, Ngọc Sơn cho biết đã ngưỡng mộ giọng ca của ca sĩ sinh năm 1951 từ lâu và muốn tặng một món quà để làm kỉ niệm.

Không chỉ với đàn anh, trong năm nay, Ngọc Sơn còn chi trăm triệu trích từ tiền đi diễn để mua vàng tặng học trò, khán giả trong ngày Vía thần tài và Valentine với ý nghĩa "tiền xài là hết, cho đi là còn mãi".

Tới dự đám cưới của Cường Đô la, Đàm Thu Trang tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua, đích thân Ngọc Sơn đã đi chọn một khánh vàng giá trị, ý nghĩa và bọc gói cẩn thận để mang đến trao tận tay cho cô dâu, chú rể.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 2

Ngọc Sơn từng tặng danh ca Thái Châu đồng hồ 7 tỷ đồng.

Ngoài người quen, năm 2018 Ngọc Sơn cùng học trò là ca sĩ Michael Lang đã bay sang Indonesia để ủng hộ U23 Việt Nam tranh giải đồng ASIAD.

Dù tuyển nước nhà không giành chiến thắng, nhưng nam ca sĩ vẫn thưởng "nóng" cho U23 Việt Nam số tiền 100 triệu để khích lệ tinh thần.

Hàng năm, Ngọc Sơn vẫn thể hiện tấm lòng hảo tâm bằng việc tổ chức những buổi từ thiện, phát gạo, đồ dùng cá nhân cho những mảnh đời khó khăn.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 3Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 4

Cách đây không lâu, anh chi trăm triệu để mua vàng tặng đồng nghiệp, khán giả hâm mộ.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 5

Ngọc Sơn bọc quà chu đáo và trao tận tay Cường Đô la.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 6

Năm 2018, anh cùng học trò thưởng nóng cho U23 Việt Nam 100 triệu.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 7

Ngọc Sơn cũng là một trong số những nghệ sĩ chăm làm từ thiện nhất nhì showbiz Việt.

Đọc thêm: Ngọc Sơn: 'Sau 30 năm ca hát, đến giờ tôi muốn tiết lộ một bí mật cho mọi người biết'

"Đã hai lần tôi phải tắt cầu dao điện không dám tiếp ai vì không có tiền trong người. Một lần là 8 triệu, một lần là 2 triệu" – Ngọc Sơn chia sẻ.

Mới đây, trong buổi giao lưu với công chúng để ra mắt công ty riêng của mình, ca sĩ Ngọc Sơn đã chia sẻ nhiều điều về cuộc đời mình.

Tôi muốn bước vào thị trường âm nhạc thế giới

Sau 30 năm ca hát, đến giờ tôi muốn tiết lộ một bí mật cho mọi người biết. Đó là tôi muốn bước vào thị trường âm nhạc thế giới.

Tôi đã nghiên cứu rất nhiều ngoại ngữ, học thành thục nhiều thứ tiếng. Não của tôi luôn hoạt động.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 8

Tôi muốn tự tay sản xuất âm nhạc vì sẽ được làm ra sản phẩm của chính mình, do mình thu, hòa âm và làm tất cả.

Tôi mê và hát đủ thể loại nhạc, cả EDM quốc tế, chứ không riêng gì nhạc trữ tình. Tôi đã học để trở thành người phổ biến, nghiên cứu âm nhạc Việt Nam.

Mỗi khi ngồi ghế giám khảo, tôi thường chú ý nghe từng note nhạc và sau đó về nhà nghiên cứu thêm xem vì sao nó lại như thế.

Tất nhiên, dù hát và làm nhiều thể loại nhạc, nhưng tôi không bao giờ từ bỏ nguồn cội của tôi là nhạc quê hương, trữ tình.

Cho tôi xin lỗi khán giả Việt Nam và thế giới

Tôi thực ra sinh năm 1968, giờ đã 51 tuổi rồi. Ngày xưa gặp ai tôi cũng khai sinh năm 1970 để trẻ hơn 2 tuổi, nhưng thực ra là 1968.

Cơ thể tôi lúc nào cũng cường tráng, tràn ngập năng lượng, hát được nhiều loại nhạc khác nhau, từ nhạc sôi động tới những ca khúc cảm động về tình mẹ. Nhiều khi hát xong tôi về mà khóc vì thương mẹ. Bên cạnh đó, tôi hát rất nhiều nhạc ngoại.

Cuộc đời tôi não lúc nào cũng vận động, vừa tập tạ vừa nghiên cứu nhạc nước ngoài xem họ hát như thế nào, sử dụng ngôn ngữ của họ ra sao. Tôi nghiên cứu đêm ngày, đam mê quá nên học từ sáng tới tối, cả ngày chỉ nghe và học.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 9

Ngọc Sơn tại buổi ra mắt công ty riêng

Nhiều lúc tôi cũng nghĩ mình đã già rồi mà chẳng hưởng thụ gì, phải vui chơi lên một chút. Nhưng vì đam mê nên tôi không nghỉ, tự làm hết tất cả mọi việc, từ thu âm, mix nhạc, sản xuất nhạc tới ra sản phẩm. Bởi vậy, tôi quyết định mở phòng thu riêng của mình.

Để mở được phòng thu, tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều, còn định ra nước ngoài để học nhưng vì không làm được visa nên đành chịu.

Người ta nói đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Trong quãng đời mình, tôi đã lao động rất nhiều, nhưng đôi khi cũng sai sót, đùa giỡn những câu không đúng. Vì vậy, nếu có gì, cho tôi xin lỗi khán giả Việt Nam và thế giới.

Đang làm từ thiện tại nhà thì hết tiền, phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai

Mẹ tôi là giáo viên dạy ngoài Bắc, sau tập kết vào Nam theo bố. Bố tôi là văn công ở quân khu 5. Tôi ở ngoài Bắc 7 năm rồi theo bố mẹ vào Nam. Sau khi vào Nam, bố mẹ tôi cũng nuôi dạy anh chị em tôi ăn học đầy đủ.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 10

Nhà tôi có 4 anh chị em, chị đầu học bác sĩ, bây giờ đang định cư tại Mỹ. Em trai tôi học thủy thủ, hiện tại đang có 4 bằng tiến sĩ. Một em nữa của tôi hiện đã lập gia đình cũng ở nước ngoài.

Đã hai lần tôi phải tắt cầu dao điện không dám tiếp ai vì không có tiền trong người. Một lần là 8 triệu, một lần là 2 triệu.

Có lần mẹ tôi sang Mỹ thăm chị tôi vài ba tháng, tôi có bảo mẹ cầm gia tài của tôi đi gửi ngân hàng mà giữ, còn tôi ngày ăn hai bữa rau cháo được rồi.

Trong lúc mẹ đi Mỹ, tôi làm từ thiện, phát gạo tại nhà, nhưng đang làm thì hết tiền. Lúc đó, trời lại mưa cả tuần lễ nên tôi không đi hát kiếm tiền được, mà mọi người lại kéo đến đông.

Thành ra, tôi phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai. Nhưng tôi rất vui, chứ không than vãn điều gì hết. Tôi dạy học trò luôn phải như vậy.

Mẹ tôi bây giờ đang định cư tại Mỹ với chị gái tôi chứ không ở Việt Nam nữa. Tôi báo hiếu cha mẹ bao nhiêu cũng là chưa đủ.

Đói quá phải nhặt trứng gà về ăn, nhưng được nửa đường lại quay lại, để quả trứng vào chỗ cũ

Công ty Ngọc Sơn của tôi hiện là công ty phi lợi nhuận. Tôi làm được bao nhiêu tiền đều đầu tư vào làm MV, sản phẩm hết, chứ không thu lại gì cả.

Ngay cả khi bầu show gọi cho tôi để đặt học trò trong công ty tôi đi diễn, tôi cũng cho thẳng số điện thoại để gọi trực tiếp, chứ không đứng giữa ăn một đồng nào.

Rồi đi lưu diễn cả tháng trời mưa bão các kiểu mà không có tiền, tôi cũng chạy về nhà để mượn tiền lo cho anh em.

Cuộc sống của Ngọc Sơn ở tuổi 51: Cô đơn lẻ bóng, để mẹ ruột giữ toàn bộ tiền - ảnh 11

Cuộc đời tôi chẳng có tiền vì tiêu xài hết, cho đi hết. Tôi nghĩ cho đi thì sẽ còn mãi. Trời cho lại tôi sức khỏe và tình yêu của khán giả, như vậy là vô giá rồi.

Tôi còn nhớ hồi bé nhà tôi nghèo, đói lắm, toàn phải ăn bo bo. Có lần tôi đi ngoài hành lang khu tập thể thấy có quả trứng gà nhà ai đẻ hoang rơi ở đó.

Tôi thèm quá định mang về luộc ăn, nhưng đi được nửa đường tôi lại quay lại để quả trứng vào đúng chỗ cũ. Tôi tự nhủ mình không phải người như vậy, không phải của mình thì sẽ không cầm.

Tags:
Mỹ nguy cơ quay lại “cơn ác mộng” Covid-19 do biến thể nguy hiểm Delta

Mỹ nguy cơ quay lại “cơn ác mộng” Covid-19 do biến thể nguy hiểm Delta

Biến thể Delta có khả năng trở thành chủng virus thống trị ở Mỹ vào thời gian tới, làm gia tăng nguy cơ bùng phát làn sóng đại dịch mới vào cuối năm 2021 ở những người chưa được tiêm chủng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất