Cuộc sống của người Việt ở Úc có bằng Mỹ không

Chỉ xếp sau 5 nước: Anh, New Zealand, Trung Quốc, Ấn Độ, Italia. Cộng đồng người Việt đứng thứ 6 trong cộng đồng người nước ngoài sống ở Úc.

06:30 29/11/2018

1. Khu vực người Việt tập trung nhiều nhất?

Người Việt ở Úc sống tập trung nhiều ở các khu vực:

Sydney – một trong những nơi tập trung nhiều người Việt

Tuy nhiên tập trung nhiều ở những vùng trên, nhưng dù bạn có đi tới bất cứ nơi xa xôi nào trên nước Úc xinh đẹp thì đều có thể bắt gặp được người Viêt đang sinh sống và làm việc tại đây. Ví thử như tiệm bánh mì nhỏ bên góc phố cách Perth 700km, những nông trại trải dải rau xanh mướt gần Darwin,…

Người Việt vẫn vậy, dẫu có sinh sống ở đất nước Úc xa xôi, vẫn luôn giữ được nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, duy trì tốt đẹp mối quan hệ hàng xóm, …

2. Đồ Việt ở Úc không hề thiếu

Người Việt ta lạ lắm, sơn hào hải vị ta chẳng thiết, cứ xa quê lại nhớ rau muống, cà dầm tương,.. những món ăn hết sức đạm bạc. Những món ăn ấy rẻ tiền thật, chẳng đẹp mắt, thơm ngon như đồ tây, ấy vậy mà người Việt đi đâu cũng nhớ -có lẽ bởi vì đó là quê hương.

Khu chợ của người Việt ở Melbourne

Nếu là người thích những món ăn đậm vị quê hương thì bạn cũng đừng quá lo lắng, ở Úc chẳng thiếu đồ Việt cho bạn đâu. Chẳng khó gì nếu bạn muốn tự tay làm món bún đậu mắm tôm giữ lòng thủ đô nước Úc, hay tổ chức cho cả gia đình bữa lòng nướng thơm ngon nghi ngút khói,… Tất cả cũng là nhờ những người xuất nhập khẩu trong cộng đồng người Việt ở Úc.

3. Không biết tiếng Anh…. vẫn sống tốt

Nhiều người Việt ở Úc vẫn nói vui với nhau rằng ” không biết tiếng Anh vẫn sống tốt ở Úc”. Điều đó không hẳn không đúng, bởi hầu hết các dịch vụ cần thiết đều có bằng tiếng Việt. Người Việt ở Úc làm trong nhiều ngành nghề khác nhau từ nông nghiệp, buôn bán cho đến kỹ sư, bác sỹ hay thậm chí cả quan chức chính phủ. Ngoài ra, việc tiếng Việt phổ biến trên đất nước này vì lượng người Việt sinh sống ở đây khá lớn.

Nếu có cơ hội hãy một lần tới nước Úc sinh đẹp để cùng trải nghiệm cuộc sống của bà con người Việt ở Úc.

Nguồn: Laodongngoainuoc.vn

Tags:
Kinh nghiệm săn đồ Black Friday của người Việt ở Italy 'Đến nơi mới chọn là sai lầm'

Kinh nghiệm săn đồ Black Friday của người Việt ở Italy 'Đến nơi mới chọn là sai lầm'

Kinh nghiệm của chị Trần Tuyết (Italy) là trước Black Friday, tới các store xem mặt hàng mình thích để đến ngày giảm giá chỉ việc đến mua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất