Cuộc sống của những đứa trẻ trong ca sinh 8 tại Mỹ

8 đứa trẻ của Suleman đã 11 tuổi, đều khôn lớn, khỏe mạnh. Bà mẹ này thường xuyên chia sẻ ảnh con lên mạng xã hội.

01:30 14/09/2020

Nadya Suleman còn được biết đến với cái tên "bà mẹ bạch tuộc". Năm 2008, bà mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm và sinh 8 con năm 2009.

Trước đó, Nadya đã có 6 con. Bà mẹ của 14 đứa con khẳng định bản thân rất hài lòng, không bao giờ hối hận với quyết định này.

ca sinh 8 o My anh 1

Nhiều người lo lắng khi biết câu chuyện mang thai của Nadya Suleman. Ảnh: The Independent Eagle.

Ca sinh 8 gây chấn động nước Mỹ

Nadya mong muốn được làm mẹ và có gia đình đông con, hạnh phúc. Khi vừa tốt nghiệp cấp 3, Nadya kết hôn với Marcos Gutierrez. Hôn nhân không hạnh phúc khiến Nadya quyết định thụ tinh nhân tạo và trở thành mẹ đơn thân.

Năm 2001, Nadya sinh con trai đầu lòng Elijah. Một năm sau, con gái thứ hai Amerah chào đời. Bà mẹ đơn thân tiếp tục có thêm 4 đứa con, trong đó có cặp song sinh, bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Thời điểm đó, Nadya có 6 con, bốn trai, hai gái.

Người phụ nữ này vẫn muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, bất chấp nguy hiểm và rủi ro. Tin tức về Nadya nhanh chóng được lan truyền, khiến dư luận sửng sốt. Phần lớn phản đối kế hoạch mạo hiểm của bà mẹ đơn thân, thậm chí cảnh báo cô có thể tử vong.

Nhiều người bày tỏ lo ngại quyết định sinh thêm 8 đứa con của Nadya có thể tạo gánh nặng về tài chính cho cô. Tuy nhiên, Nadya tuyên bố sẽ độc lập tài chính, không cần trợ cấp.

Ngày 28/1/2009, 8 đứa trẻ chào đời dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên môn tại Trung tâm Y tế Kaiser Permanente, California, Mỹ.

Tháng 3/2009, Nadya mua căn nhà ở La Habra và đón 14 con về nơi ở mới. Bà ngoại chăm sóc các cháu của mình.

Tuy nhiên, việc chăm sóc 14 đứa trẻ không phải điều dễ dàng, nhất là đối với bà mẹ đơn thân. Nadya tâm sự với People rằng mỗi ngày chỉ ngủ 2-3 giờ, thời gian còn lại phải làm việc và dành thời gian chăm sóc con.

“Tôi cố gắng để trở thành người mẹ tốt nhất”, Nadya nói.

ca sinh 8 o My anh 2

8 đứa trẻ của Nadya đã lớn, trở thành những cô, cậu bé ngoan ngoãn, chăm chỉ. Ảnh: In Touch Weekly.

Hành trình nuôi dạy 14 đứa trẻ

Việc nuôi con của Nadya trở nên khó khăn hơn khi con trai Aidan mắc chứng tự kỷ nặng năm 8 tuổi. Cậu bé không nói chuyện, không có nhận thức về an toàn, thường xuyên mất tập trung khi tham gia giao thông.

Để có tiền nuôi con, Nadya nhận nhiều công việc khác nhau. Có thời điểm, nhiều người loan tin bà mẹ đơn thân ngược đãi các con. Lời đồn được xóa bỏ sau khi Cơ quan Bảo vệ Trẻ em Mỹ vào cuộc. Kết quả điều tra cho thấy 14 đứa trẻ nhà Suleman không có dấu hiệu bị bạo hành. Tuy nhiên, tất cả phải vật lộn với cuộc sống thiếu thốn.

Dù bận rộn kiếm tiền, Nadya vẫn dành thời gian dạy con. Năm 2019, New York Times gọi 8 đứa trẻ nhà Suleman là “những học sinh lớp 4 kiểu mẫu”. Vóc dáng của các em không phát triển bằng bạn bè cùng trang lứa, nhưng tất cả đều chăm học, thích đọc sách, hòa đồng với mọi người.

Hiện nay, Nadya gần 50 tuổi, thường xuyên chia sẻ cuộc sống của mình cùng 14 đứa con lên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của người phụ nữ này thu hút hơn 136.000 lượt theo dõi.

Các thành viên của gia đình Nadya đang sống tại căn nhà có ba phòng ngủ ở quận Cam. Nadya thường dạy các con theo lối sống lành mạnh, phần lớn đều ăn chay trường và coi trọng vấn đề cân bằng dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ nhà Suleman được mẹ rèn thói quen tập thể dục mỗi ngày. Đầu tháng tư, Nadya chia sẻ hình ảnh các con chạy bộ, nhảy dây, rèn luyện sức khỏe.

“Tôi dạy các con lợi ích của việc rèn luyện thể chất khi còn nhỏ”, Nadya tâm sự.

Giống như nhiều bậc phụ huynh ở Mỹ, Nadya đau đầu với vấn đề học trực tuyến của trẻ trong thời điểm dịch bệnh. Để đảm bảo các con theo kịp bài giảng, người mẹ này mua máy tính, tài liệu học đầy đủ cho các con.

Bà mẹ đơn thân khuyên các phụ huynh không nên nản lòng vì sự thay đổi này. Thay vào đó, cha mẹ cần giúp con thích nghi, thúc đẩy tiềm năng của trẻ trong mọi hoàn cảnh.

Link nguồn: https://zingnews.vn/cuoc-song-cua-nhung-dua-tre-trong-ca-sinh-8-tai-my-post1130237.html

Tags:
Tuổi trung niêп: 2 điều nhất ᵭịnh kɦôпg пêп làм ᵭể cuộc sống ᵭược yêп ổп, thảnh thơi

Tuổi trung niêп: 2 điều nhất ᵭịnh kɦôпg пêп làм ᵭể cuộc sống ᵭược yêп ổп, thảnh thơi

Bước qua tuổi 40, nghĩa là con người chúng ta đã chính thức bước sang tuổi trung niên. Đây là thời điểm mà mỗi người phải gánh tɾên vai tɾách nhiệm lớn lao, áp lực nặng nề

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất