Cuộc sống địa ngục ở 'thành phố thiên thần' của Mỹ

Tại Los Angeles, nơi nổi tiếng với kinh đô điện ảnh Hollywood cùng những tòa nhà rực rỡ chói sáng, hàng nghìn người sống trong cảnh không có nhà cửa và làm bạn với ma túy mỗi ngày.

03:22 16/12/2017

Khu Skid Row ở thành phố Los Angeles là nơi tập trung nhiều người nghèo và vô gia cư. Chẳng ai biết vì sao người ta tìm đến những con phố ở Skid Row để sinh sống, mỗi người đều có một câu chuyện và lý do của riêng họ. Điểm chung duy nhất là họ đều dùng ma túy để trốn tránh hoặc giải quyết các vấn đề của mình. Ảnh chụp các cảnh sát tìm cách giúp đỡ một người vô gia cư trong đêm.

Một cuộc khảo sát ở Mỹ đã chỉ ra rằng cứ 10 người vô gia cư thì có 4 người có vấn đề thần kinh hoặc nghiện ma túy. Trong ảnh, Andrew Hudson, một kẻ nghiện hom hem trong thân hình của người đàn ông 33 tuổi, đang tiêm ma túy cạnh một bức tượng thiên thần ở Los Angeles.

Hai người nghiện đang tiêm ma túy vào một ngày đầu tháng 11. Người đàn ông bên phải, tiêm ma túy hàng ngày từ tháng 1, khẳng định việc từ bỏ ma túy giống một cơn ác mộng. "Nếu có thể dừng lại, tôi sẵn sàng. Nhưng tôi sẽ bị bệnh. Tôi có một đứa con gái ở Alabama, và mới có một đứa cháu gái. Có lẽ tôi không bao giờ được nhìn thấy nó", ông nói.

Một phụ nữ tâm thần gào khóc trong lúc nói chuyện điện thoại. Theo nhiếp ảnh gia, đây là Kara Miller, một cư dân quen thuộc của khu Skid Row. Miller thường lang thang trên khắp các đường phố ở Los Angeles và thỉnh thoảng lại gào thét hoặc nói tục như thể gặp phải một con quỷ nào đó.

Los Angeles là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, bởi sức ảnh hưởng của các bộ phim Hollywood và những cái tên như “kinh đô điện ảnh”, “thành phố của những thiên thần” hay “xứ sở mộng mơ”. Góc khuất ở thành phố này là hơn 40.000 người vô gia cư đang ngày đêm chiến đấu với ma túy và hàng loạt loại bệnh tật liên quan.

Dùng một con gấu bông làm gối, ông Manuel Martinez, 45 tuổi, ngủ trên những vỉa hè ở Los Angeles từ ngày này qua ngày khác. Ông đến từ Mexico và nghiện rượu suốt 10 năm nay.

Khung cảnh quen thuộc ở Skid Row.

Không ít người đã tử vong do bị sốc thuốc. Ảnh chụp các nhà điều tra giám sát một khu lều và phát hiện thi thể của người đàn ông mang tên Andrew Withrow.

Tags:
Bất ngờ cảnh trong căn cứ chục tỷ đô của Mỹ sát Triều Tiên

Bất ngờ cảnh trong căn cứ chục tỷ đô của Mỹ sát Triều Tiên

Trại Humphreys tọa lạc ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 65km về phía nam. Đây là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất