Cuộc sống kiểu mới ở Mỹ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn

Nếu như trước kia bạn được thỏa thích chọn các tiệm cắt tóc, làm đẹp và có thể đến bất cứ giờ nào, thì nay phải xếp hàng để vào được một số tiệm nhất định.

23:30 07/07/2020

Dịch bệnh COVID-19 đang làm thay đổi thói quen của nhiều người. Nếu như trước kia được cười nói thoải mái, được ngồi trong phòng mát ăn tối, thì nay bạn phải ngồi ngoài đường, nóng nực và khói bụi... đó là một thực tế đang diễn ra ở Mỹ. Cuộc sống kiểu mới đang khiến nhiều người cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn.

Đã vài tháng nay, đây là lần đầu tiên ông George được cắt tóc theo đúng nghĩa. Tuy nhiên, để có được cuộc hẹn với chủ cửa hàng cũng không phải là điều dễ dàng. Có lịch hẹn trước, nhưng đến nơi vẫn phải xếp hàng chờ ở bên ngoài, bắt buộc phải đeo khẩu trang. Riêng việc cắt tóc thôi nhưng cũng phải thực hiện rất nhiều thủ tục.

Ông George Ramos - khách cắt tóc - nói: "Tôi đã phải có cả một cuộc phỏng vấn để được đi cắt tóc, mái tóc của tôi bây giờ thế này đây. Tôi chưa bao giờ để nó quá lâu. Vợ tôi cũng cắt cho tôi, nhưng bà ấy đã làm mọi thứ trở nên tệ hại, giờ tôi phải sửa lại điều đó. Hy vọng mọi thứ sớm trở lại bình thường".

Riêng việc cắt tóc cũng phải thực hiện thủ tục như có lịch hẹn trước, xếp hàng

Với các dịch vụ ăn uống, trước đây chỉ khi đi du lịch người Mỹ mới có cơ hội thưởng thức "văn hóa ẩm thực đường phố" với những quán xá vỉa hè. Thì bây giờ, ngay trên đất Mỹ, nhiều hàng quán đang mở cửa lại với hình thức này. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều phải tận dụng vỉa hè để mở rộng không gian, đảm bảo các quy định giãn cách cho thực khách.

Còn với khách hàng, thay vì thưởng thức bữa ăn trong phòng máy lạnh, việc dùng bữa ngoài trời như bây giờ cũng đem lại cho họ nhiều trải nghiệm khác lạ.

Anh Michael Ralph - người dân TP New York, Mỹ - cho biết: "Vỉa hè bây giờ nhìn thật khác, khi hầu hết các quán bar đều bố trí chỗ ngồi ở bên ngoài. Tôi thấy trải nghiệm ăn uống này cũng rất thú vị và mới lạ".

Dịch bệnh tại Mỹ vẫn chưa có hồi kết, cuộc sống của người dân cũng chưa trở lại được như trước kia. Lạc quan và tận hưởng là quan điểm được nhiều người lựa chọn để thích nghi với cuộc sống mới. Sống chung với dịch có lẽ sẽ là những trải nghiệm về một giai đoạn khó quên với người dân ở đây.

PV

Tags:
Covid-19 ở Mỹ ‘tăng lên theo cấp số nhân’, hệ thống y tế báo động đỏ

Covid-19 ở Mỹ ‘tăng lên theo cấp số nhân’, hệ thống y tế báo động đỏ

Một số bang ở Mỹ đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 “tăng lên theo cấp số nhân” và lo ngại hệ thống y tế sẽ bị quá tải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất