Cuộc sống Mỹ: Cứ trễ là phạt!

Ở Mỹ, cứ chậm là chịu phạt thôi!

21:00 22/04/2018

Ở Mỹ, bạn tưởng tượng, cứ mỗi lần mình trả chậm khoản nào đó là y như rằng sẽ bị phạt ngay lập tức, và nhiều hình thức phạt khác nhau.

Thói quen của người Việt hơi kỳ lạ, là có cái gì cũng cứ để đó, thong thả và không hề vội vàng. Trong công việc xử lý cũng vậy, cứ để đó rồi mọi việc chồng như núi, chạy không kịp, xử lý cũng không xong.

Khi ăn tiệc hay lễ họp gì cũng vậy, từ từ và đủng đỉnh đôi lúc khiến người khác phải bực mình. Chẳng phải tự nhiên mà có câu “Không ăn đậu không phải mễ, không đi trễ không phải người Việt Nam”.

Người ta cười nói, chê bai mà khiến mình thấy xấu hổ.

Sống ở Mỹ, cái gì cũng thanh toán tự động hết, bạn có thể thanh toán trực tiếp hoặc có thể cài đặt thanh toán online qua mạng, nhưng bạn phải trả đúng thời hạn. Nhiều lúc tôi cài đặt tự thanh toán qua mạng rồi mà vẫn phải kiểm tra xem giao dịch của mình thực hiện thành công hay chưa, vì nếu không trả đúng hạn là bị phạt liền.

Mà khi sang Mỹ, việc phải nhận hóa đơn thanh toán là việc thường xuyên và định kỳ. Trung bình mỗi người tôi tính ra ít nhất cũng phải trả khoảng 5 loại hóa đơn: tiền xe, tiền nước, tiền ga, tiền bảo hiểm và tiền thuê nhà.

Mọi việc ở Mỹ đều được chấp hành và xử lý theo đúng luật pháp, ngay từ việc nhỏ nhất.

Vậy nên tôi khuyên chân thành với bà con cô bác sắp có ý định định cư Mỹ, sống ở Mỹ là phải theo văn hóa Mỹ, nếp sống Mỹ. Qua lời tôi kể, các bạn có thể phần nào hình dung và mường tượng ra cảnh sinh hoạt nơi đây, về con người và lối sống ở Mỹ.

Nhập gia tùy tục, không theo kịp là bạn phải chịu thiệt, chịu phạt những thứ không đáng phải xảy ra.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Dương Trung Hiếu - Cuộc sống Mỹ
Cuộc sống Mỹ có thật là thiên đường hay không?

Cuộc sống Mỹ có thật là thiên đường hay không?

Hôm nay, tôi ‘rảnh rỗi sinh nông nổi’ nên muốn chia sẻ với mọi người câu chuyện mà mọi người hay cho rằng tào lao nhưng thực sự được rất nhiều người quan tâm. Đó là vấn đề luôn gây tranh cãi: Liệu cuộc sống ở Mỹ có phải là thiên đường hay không ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất