Cuộc Sống Mỹ: Lái xe ở Mỹ - Những điều nên lưu ý

Khi đã có ý định sang Mỹ định cư, bạn buộc phải tìm hiểu mọi điều về cuộc sống Mỹ để có thể bắt kịp với nhịp sống cũng như có thể tìm được cách giải quyết khi không may rơi vào tình huống nào đó. Một trong những điều mà bạn cần phải lưu ý chính là: vấn đề an toàn giao thông và cách giải quyết khi gặp tai nạn giao thông.

23:00 18/05/2023

Bằng kinh nghiệm nhiều năm sinh sống ở Mỹ, tôi xin mạn phép đưa ra những lời chia sẻ của bản thân tôi, để quý vị nào có nhu cầu có thể coi đó là một số thông tin hữu ích về vấn đề tham gia giao thông bên Mỹ.

Ở Mỹ khi lái xe trên đường phố, chúng ta phải hết sức thận trọng trong việc quan sát và đặc biệt phải tuân thủ đúng luật, đi đúng làn đường của mình. Giả sử nếu có một chiếc xe đâm ngang, chúng ta vẫn buộc phải đối mặt với nó, bởi lẽ nếu chúng ta tránh chiếc xe kia mà đi sai làn đường, khả năng gây ra tai nạn liên hoàn sẽ rất cao. Tới lúc đó, chính chúng ta mới là người có lỗi nghiêm trọng nhất trong vụ tai nạn giao thông đó.

Đôi khi có những chuyện như thế này, giả sử quý vị lái xe đêm, có không ít trường hợp đã bị hươu hay các con thú khác lao qua đường. Trường hợp đó, bắt buộc phải chấp nhận việc đụng vào con vật đó, tuy nhiên, đụng xong quý vị phải dừng xe lại và gọi điện báo cáo cho cảnh sát. Còn nếu quý vị chỉ vì muốn tránh các con vật lao qua đường mà thắng xe đột ngột lại, có thể người đằng sau sẽ tông vào chúng ta, tai nạn còn thảm khốc hơn nhiều.

Thêm nữa nếu đang điều khiển xe trên đường mà gặp phải xe cảnh sát, xe cứu thương hoặc xe cứu hỏa chạy sau mà đang hú còi, chúng ta buộc phải dừng xe lại, tấp vào lề đường chờ những xe đó chạy qua. Ở Mỹ không thể có chuyện mình cho xe chạy đua, chạy vượt hay cản trở đường của những loại xe được ưu tiên như vậy.

Nếu mà quý vị chạy xe trên đường, thấy xe cảnh sát đi đằng sau soi đèn, dù chưa biết có phải họ yêu cầu mình dừng lại hay không cũng nên tấp xe vào lề, chờ xe cảnh sát đi tới. Nếu họ không bắt mình mà bắt một chiếc xe khác, đương nhiên họ sẽ đi qua và chuyện coi như xong. Tuy nhiên, nếu không may bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, điều đầu tiên quý vị phải làm là đỗ xe ngay lập tức vào lề và đặc biệt lưu ý phải để 2 tay im trên vô lăng. Tuyệt đối không được bước xuống xe khi chưa có lệnh yêu cầu của cánh sát vì chỉ cần có một chút động đậy thôi, cảnh sát có thể hiểu lầm là quý vị đang chuẩn bị súng hay vũ khí và họ có thể bắn chúng ta bất cứ lúc nào.

Một điều quan trọng khác về vấn đề tham gia giao thông ở Mỹ là quý vị bắt buộc phải có bảo hiểm. Bảo hiểm thì có nhiều loại, bảo hiểm một chiều và bảo hiểm 2 chiều, tuy nhiên tôi khuyên quý vị nên mua bảo hiểm 2 chiều bởi lẽ nếu có trường hợp gì xảy ra, có bảo hiểm sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Điều đặc biệt và cũng là điều mà tôi thấy an tâm nhất về cuộc sống ở Mỹ là nếu có không may xảy ra tai nạn, chúng ta chỉ việc gọi cho cảnh sát, mọi vấn đề sẽ được phía cảnh sát giải quyết. Ở Mỹ không có chuyện gây tai nạn xong rồi quay ra cãi vã, chửi bới hay đánh đập, hành hung người khác như ở xứ mình, đó là điều tôi rất thích.

Những chia sẻ trên cũng chỉ là kinh nghiệm của bản thân tôi, một người đã có thời gian sống khá lâu ở Mỹ. Rất mong những lời chia sẻ này sẽ phần nào giúp ích cho cuộc sống của quý vị, đặc biệt là những người sắp qua Mỹ định cư.

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Hậu ồn ào bị chê xấu tính, Lệ Quyên: Những kẻ xúc phạm nghệ sĩ một cách vô văn hóa không phải là khán giả

Hậu ồn ào bị chê xấu tính, Lệ Quyên: Những kẻ xúc phạm nghệ sĩ một cách vô văn hóa không phải là khán giả

Quan điểm về cách đối diện những bình luận kém duyên từ anti-fan của Lệ Quyên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất