Cuộc sống như mơ của cặp đôi bỏ việc lương cao đi du lịch

Mỗi sáng thức dậy, Joe và Emilie hạnh phúc vì chỉ cần mở cửa xe là có thể ngắm toàn cảnh núi rừng đẹp nhất ở Mỹ.

00:06 05/11/2017

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich

Quá mệt mỏi với cuộc sống mưu sinh, Joe Neiheisel và Emilie Johnson, đều 46 tuổi, quyết định từ bỏ công việc cấp cao trong ngành tài chính marketing để theo đuổi những chuyến đi. 

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-1

Cặp đôi đến từ Ohio, khởi hành cùng chú chó Uschi, trên chiếc xe Mercedes Sprinter 144 Hi Roof cải tiến vào giáng sinh năm 2016, Sun đưa tin.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-2

Cặp đôi chưa có ý định quay lại cuộc sống trước kia và dự định sống vĩnh viễn trên chiếc xe. Joe và Emilie cho biết họ đạt được ước mơ của mình khi được sống hòa mình vào thiên nhiên, sáng thức giấc ngắm bình minh và tận hưởng các hoạt động ngoài trời.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-3

Cô kể lại về những giấc ngủ trong xe hoặc trong lều suốt một năm qua. Cặp đôi phải vào khách sạn vài lần vì có một đêm chiếc xe của cô phải sửa và một đêm khác cả hai bị ốm. Họ đều cảm thấy thoải mái, và luôn suy nghĩ cẩn thận khi chế tạo lại chiếc xe.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-4

Trong một năm qua, họ đã đặt chân tới nhiều bang nước Mỹ như California, Colorado, Utah, Oregon, Idaho và Washington. Cả hai đều cảm thấy thoải mái với cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-5

Sau khi bỏ việc, hai người đang là nhân viên tự do cho các dự án ảnh, kiểm tra và phân phát các sản phẩm ngoài trời để kiếm tiền. Joe cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-6

"Tôi rất muốn tham gia chuyến đi này, nhưng thật khó để bỏ xa cuộc sống quen thuộc trước đây. Cuối cùng, tôi đã nhận ra tôi không hạnh phúc trong thành phố của tôi, với công việc của tôi. Không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn khi ở bên ngoài. Đó là lí do khiến tôi bỏ cuộc sống bình thường để theo cuộc sống phi thường này".

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-7

Joe cho biết họ đã học được rất nhiều điều, gặp được rất nhiều người tuyệt vời, ngắm được nhiều cảnh đẹp và trở thành con người hoàn toàn tốt hơn.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-8

Cặp vợ chồng đã ở bên nhau 13 năm và kết hôn được 11 năm. Những trải nghiệm cuộc sống trong chuyến đi đã càng làm mối quan hệ của họ trở nên gắn kết, giúp họ học được cách thấu hiểu nhau.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-9

Mặc dù lo lắng về các chi phí và phân vân về cuộc sống như thế này song cặp đôi khá lạc quan. Họ đang tạo ra thu nhập bằng cách làm những công việc họ thích và cố gắng biến chuyến đi trở thành hành trình vĩnh viễn.

cuoc-song-nhu-mo-cua-cap-doi-bo-viec-luong-cao-di-du-lich-10

"Hầu hết mọi ngày, chúng tôi thức dậy trong một khu rừng quốc gia nào đó và có một bữa ăn sáng tuyệt vời với cà phê. Sau đó, chúng tôi đạp xe đạp lên núi hoặc đi trượt tuyết. Chúng tôi gần như luôn tự nấu đồ ăn, và ở những khu đất công cộng".  Ảnh: PortitudePress.

Tags:
Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc

Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc

Điều khoản 214(b) Bộ Luật Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (INA) quy định rằng: “Mỗi ngoại kiều (đương đơn xin visa) sẽ được coi như có ý định định cư cho đến khi đương đơn, vào thời điểm xin cấp visa, thuyết phục được viên chức lãnh sự rằng đương đơn hội đủ điều kiện được cấp visa”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất