Cuộc sống tại tiểu bang California ở Mỹ được nâng cao nhờ chính sách mới

Cuộc sống ở Mỹ nói chung và cuộc sống của người Việt tại bang California của Mỹ nói riêng sẽ được cải thiện rất nhiều.

23:30 27/08/2017

Khi đang có thông tin rằng trong vài ngày tới Bộ Giao Thông California sẽ tiết lộ kế hoạch biến xa lộ liên bang I-80 thành một “xa lộ thông minh” với các bộ phận điện tử theo dõi và báo động được lắp đặt dọc theo 20 dặm đường. Từ cầu Carquinez tới cầu Bay Bridge, kế hoạch này là một trong những nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên xa lộ nổi tiếng kẹt xe khủng khiếp nhất vùng Vịnh San Francsisco này.

Theo nhiều nguồn tin tin cậy thì chỉ trong vài ngày nữa, các tài xế khi lưu thông trên xa lộ này sẽ nhìn thấy các bảng hiệu cập nhật tình trạng giao thông, từ Quận Vallejo qua các quận Contra Costa, Alameda cho tới cầu Bay Bridge.

giao thong o california my

Tình trạng giao thông trên xa lộ I-80, tiểu bang California của Mỹ

Được biết kế hoạch cải thiện giao thông nước Mỹ này có tên gọi là SMART Corridor có ngân sách lên tới gần khoảng 80 triệu đô-la Mỹ đặt mục tiêu cải thiện tình trạng giao thông triệt để cho toàn tiểu bang California, bao gồm hệ thống các đèn hiệu điều khiển xe cộ nhập vào xa lộ và các đèn báo động làn đường bị tắc, đồng thời các bảng hiệu phải thay đổi tốc độ xe căn cứ theo lưu lượng xe cộ thực tế đang lưu thông để có thể giảm xuống 50 hoặc 30 dặm một giờ khi cần thiết – tùy theo những đột biến trong dòng xe cộ.

Các thiết bị điều hành giao thông dựa vào lưu lượng xe cộ thực tế trên xa lộ I-80 nổi tiếng hay tắc nghẽn và nhiều tai nạn đều được lắp đặt bên phía dòng đường chạy về hướng Tây của xa lộ, nơi mỗi ngày thường trong tuần có tới 270,000 chiếc xe các loại chạy qua.

Một cư dân Oakland vẫn lái xe đi làm hằng ngày, là Gary Lindsay, nói rằng lưu thông trên xa lộ liên bang I-80 thật là kinh khủng suốt bảy ngày trong tuần, và tình trạng kẹt xe triển miên nơi đây trong những ngày thường vẫn kéo dài cho tới quá 7 giờ tối.

Số tai nạn giao thông trên xa lộ I-80 đã cao gấp đôi con số tai nạn giao thông trên một vài xa lộ nhộn nhịp khác của tiểu bang, như xa lộ liên bang I-405 ở Miền Nam California.

Tags:
Little Saigon: Lại thêm nạn nhân bị ‘lừa đảo sửa nhà,’ mất $83,000

Little Saigon: Lại thêm nạn nhân bị ‘lừa đảo sửa nhà,’ mất $83,000

Mặc dù đã có nhiều câu chuyện, nhiều bài báo liên quan đến việc chủ nhà bị gạt khi thuê người sửa nhà, xây nhà. Thế nhưng, dường như những “cảnh báo” đó không được nhiều người chú ý, cho đến khi chính họ trở thành nạn nhân của những thủ đoạn lừa đảo đôi khi rất đơn giản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất