Cuộc tương phùng của cụ ông 96 tuổi với mối tình đầu sau 65 năm

‘Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau’, cụ bà ở Tiền Giang nói với cụ ông sau 65 năm tương phùng.

21:30 30/04/2019

Sáng 28/4, tại xã An Thái Trung, Cái Bè (Tiền Giang), cụ ông Huỳnh Văn Tý được con cháu nửa úp nửa mở hôm nay sẽ có bất ngờ dành cho cụ.

Chừng 11 giờ trưa, hơn chục người ghé chơi nhà cụ Tý, trong đó có một cụ bà tên Sáu. “Mới đầu ông ngoại mình không biết bà là ai vì bề ngoài thay đổi quá. Nhưng sau một hồi nói chuyện thì ông biết bà chính là tình đầu của mình. Lúc đó ông ngoại ngại, chỉ biết cười thôi”, Tiêu Mỹ Duyên, 25 tuổi, cháu ngoại của ông Tý kể.

Con cháu hai bên vui mừng tổ chức cho cha mẹ cuộc gặp gỡ sau 65 năm xa cách. Ảnh: Mỹ Duyên.

Con cháu hai bên tổ chức cho cha mẹ cuộc gặp gỡ sau 65 năm xa cách. Ảnh: Mỹ Duyên.

Theo Duyên, những người con của ông ngoại đều biết ông từng có một mối tình đầu sâu nặng trước khi đến với bà ngoại của cô (bà đã mất). Hai người gặp nhau trong kháng chiến rồi yêu nhau nhưng sau này “gia đình không đồng ý nên ông ngoại đành vì chữ hiếu mà phụ bà”.

Mới đây cậu của Duyên từ Mỹ về Việt Nam công tác vô tình gặp một người đồng hương. Hai người kể chuyện ngày xưa của cha mẹ cho nhau nghe. Sau một hồi mới ngỡ ra đây là “tình yêu thời thanh xuân” của cha mẹ mình. Thế là họ lên kế hoạch tổ chức một buổi gặp lại cho cha mẹ. Con cháu hai bên gia đình đều tham gia.

Sau phút đầu bỡ ngỡ, cụ Tý và cụ Sáu cùng ôn lại chuyện xưa. Ông cho biết sinh được 8 người con, mất hai người, còn 2 trai, 4 gái. Bà cũng có 6 người con, 3 trai, 3 gái. “Ông ngoại mình bị lãng tai nên gặp đôi chút khó khăn khi trò chuyện. Còn bà Sáu rất minh mẫn và nói nhiều. Nhìn cảnh hai cụ ngồi bên nhau, con cháu mừng mừng, tủi tủi”, Mỹ Duyên chia sẻ thêm.

Cuộc sống khiến cụ ông và cụ bà quên lãng nhau 65 năm, dù trong cùng một xã. Nhưng con cháu đã giúp họ gặp lại nhau. Ảnh: Mỹ Duyên.

Cuộc sống khiến cụ ông và cụ bà quên lãng nhau 65 năm, dù trong cùng một xã. Nhưng con cháu đã giúp họ gặp lại nhau. Ảnh: Mỹ Duyên.

Sau màn trò chuyện hai cụ cầm tay nhau, cùng thổi nến và cắt chiếc bánh “vui tương phùng”. Cụ bà vui vẻ nói: “Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau sẽ thành đôi”. Các con cháu hò reo chúc mừng.

Nhờ mối duyên 65 năm của ông bà, hai gia đình xa lạ lần đầu tiên có buổi dùng chung bữa cơm và còn dự định nếu cụ ông sống được 100 tuổi thì sẽ tổ chức một buổi lễ linh đình cho hai cụ.

Phan Dương

Tags:
Sử dụng điện thoại làm tăng khả năng xuất hiện nhiều nếp nhăn

Sử dụng điện thoại làm tăng khả năng xuất hiện nhiều nếp nhăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ điện thoại có thể gây lão hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất