Cưới giả để em vợ nhập cư Mỹ, người đàn ông gốc Việt phải ra tòa

Một cảnh sát lâu năm người Việt tại Mỹ vừa nhận tội trước tòa hôm 21/2 vì gian lận di trú.

08:00 25/03/2021

Ông Trương Duy Nhạc, 44 tuổi, ở East Longmeadow, thừa nhận đã nộp đơn yêu cầu nhập cư vào năm 2008 và 2009 cho một phụ nữ Việt Nam và nhận đây là hôn thê của mình. Tuy nhiên sau đó, cơ quan chức năng phát hiện, người này thực ra là em vợ của ông.

Năm 2011, tại TP HCM, ông Trương Duy Nhạc ký vào một bản tuyên thệ mình còn độc thân để cưới người phụ nữ này. Ông cũng khẳng định mình không hề biết chị gái của "hôn thê", trong khi thực tế, đó mới là vợ chính thức và có hai con với ông. Ông Nhạc bị tòa địa phương truy tố vào tháng 11 năm ngoái.  

ÔngTrương Duy Nhạc năm 2000, khi làm ở sở cảnh sát Springfield. Ảnh: Masslive.
Ông Trương Duy Nhạc năm 2000, khi làm ở sở cảnh sát Springfield. Ảnh: Masslive.

Theo luật di trú Mỹ, một công dân Mỹ có thể nộp đơn để bảo lãnh cho hôn thê vào Mỹ theo diện visa, với điều kiện là hai người có ý định kết hôn trong vòng 90 ngày. Để người này được phép định cư lâu dài, cuộc hôn nhân đó phải có giá trị, nghĩa là cả hai có ý định xây dựng cuộc sống cùng nhau và hôn nhân không nhằm mục đích có "thẻ xanh".

Phiên tòa tuyên án sẽ diễn ra ngày 29/5. Theo quy định, ông Nhạc có thể bị tù tới 10 năm, giám sát tại ngoại trong 3 năm và chịu phạt tới 25.000 USD. Theo Masslive, ông Nhạc đã xin thôi việc tại sở cảnh sát, sau 15 năm làm việc tại đây. 

Bảo Ngọc

Link nguồn: https://vnexpress.net/cuoi-gia-de-em-vo-nhap-cu-my-nguoi-dan-ong-goc-viet-phai-ra-toa-3886383.html

Tags:
Bí kíρ sốпg lâᴜ kɦác ɓiệɫ củα 6.000 пgười ɗâп ɫɾêп 100 ɫᴜổi ɫại 'xứ sở ɫɾườпg ɫɦọ' ở Tɾᴜпg Qᴜốc: Đα số ᵭềᴜ ăп мộɫ ɫɦứ ɓổ ɗưỡпg kɦôпg kéм cαпɦ пɦâп sâм

Bí kíρ sốпg lâᴜ kɦác ɓiệɫ củα 6.000 пgười ɗâп ɫɾêп 100 ɫᴜổi ɫại "xứ sở ɫɾườпg ɫɦọ" ở Tɾᴜпg Qᴜốc: Đα số ᵭềᴜ ăп мộɫ ɫɦứ ɓổ ɗưỡпg kɦôпg kéм cαпɦ пɦâп sâм

Dù íɫ kɦi ɫậρ ɫɦể ɗục ʋà ăп cɦαy, пgười ɗâп Giαпg Tô (Tɾᴜпg Qᴜốc) ʋẫп có ɫᴜổi ɫɦọ ɾấɫ ᵭáпg пgưỡпg мộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất