Cưỡng hiếp tù nhân nam, nữ quản giáo Mỹ bị đòi bồi thường 600 triệu USD

Các nữ quản giáo thường dụ dỗ bằng những "quyền lợi đặc biệt" như đồ ăn hoặc điện thoại di động để cưỡng hiếp nạn nhân...

03:17 06/09/2017

Theo thông tin từ vụ kiện gần đây, tù nhân nam tại một trại cải tạo vị thành niên thuộc thành phố New York thường xuyên bị các nữ quản giáo lạm dụng tình dục. Người làm đơn kiện là cậu thanh niên Franklin Maldonado, 18 tuổi. Năm 15 tuổi, cậu đã phải vào trại cải tạo Horizon tại quận Bronx, New York trong vòng một năm (từ 2013 đến 2014.)

Trong đơn kiện, Maldonado nói rằng một nữ quản giáo tên Natalie Medford đã ép buộc cậu phải quan hệ tình dục với cô ta. Khi đó, những quản giáo khác sẽ lờ đi, một số người thậm chí còn ủng hộ nữ quản giáo này cưỡng hiếp cậu.

Quản giáo Medford khi ấy đã hơn 40 tuổi. Bà ta đã sắp xếp gặp riêng Maldonado và nói rằng nếu cậu ‘phục tùng bà ta’, thì cậu sẽ không phải chịu phạt, và hơn nữa còn được hưởng ‘những quyền lợi đặc biệt khác’ như sử dụng điện thoại di động của bà ta, có thêm đồ ăn và kẹo, hoặc được xem phim.

Maldonado nói rằng quản giáo Medford đã bắt cậu quan hệ tình dục 3 đến 4 lần trong buồng giam của cậu hoặc trong phòng làm việc của bà ta. Bà ta còn vuốt ve cậu, hay bắt cậu hôn và nắm tay.

Cuong hiep tu nhan nam, nu quan giao My bi doi boi thuong 600 trieu USD

Trại cải tạo Horizon, New York

Khi quản giáo Medford tiếp cận Maldonado tại phòng giam, bà ta sẽ đuổi các tù nhân xung quanh đi để cô lập cậu. Theo thông tin của tòa án, bà ta thậm chí còn đe dọa cậu rằng "Nếu mày dám hé răng, tao sẽ ‘xử đẹp’ mày."

Trong những lần quan hệ tình dục tại phòng làm việc, Medford thường sai một quản giáo khác đến phòng giam để dẫn Maldonado tới. Cậu nói rằng một quản giáo tên John Ike, và một số người khác biết cậu bị cưỡng bức trong căn phòng đó.

Sau khi quan hệ tình dục xong, Medford sẽ cho phép Maldonado trở về buồng giam. Tuy nhiên, khi gặp những quản giáo khác trên đường, cậu nghe thấy họ nói ‘làm tốt lắm’, ‘mày là một đứa trẻ đặc biệt’, hay ‘mày nói thật đi, mày thích làm chuyện đó với bà ấy đúng không?’.

Theo Maldonado, một người bạn cùng trại cải tạo của cậu cũng bị lạm dụng tình dục bởi một nữ quản giáo tên là Jane Estrella. Cậu nhớ lại rằng ông Ike, quản giáo nam, đã nói việc nữ quản giáo quan hệ tình dục với các tù nhân nam trong trại là chuyện ‘hoàn toàn bình thường’.

Theo tòa án, các quản giáo nữ đã ép tù nhân uống rượu, khiến họ không làm chủ được bản thân, sau đó cưỡng bức họ. Những nữ quản giáo này thường sử dụng chiêu trò để dụ dỗ và giành được sự tin tưởng của các tù nhân trước khi lạm dụng họ để thỏa mãn ham muốn tình dục.

Maldonado yêu cầu 6 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại về thể chất và tinh thần từ tập thể hoặc mỗi cá nhân.

Tags:
Cô giáo phải bồi thường triệu USD vì cưỡng hiếp nam sinh

Cô giáo phải bồi thường triệu USD vì cưỡng hiếp nam sinh

Sau khi cưỡng hiếp nam sinh 15 tuổi, cô giáo người Mỹ Jennifer Caswell (28 tuổi) đã phải bồi thường một triệu USD cho gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất