Cựu bác sĩ Nhà Trắng bị tố bắt nạt cấp dưới và uống rượu khi làm việc

Ông Ronny Jackson, nghị sĩ đảng Cộng hòa đồng thời là cựu bác sĩ Nhà Trắng, bị cáo buộc tạo ra môi trường thù địch và có hành vi tắc trách trong quá trình làm việc.

00:30 05/03/2021

Guardian dẫn lại báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết ông Ronny Jackson đã tạo ra môi trường làm việc thiếu thân thiện, uống rượu và kê đơn thuốc không đúng liều trong thời gian làm bác sĩ tại Nhà Trắng.

Báo cáo do tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ soạn thải, bao gồm lời khai của 60 nhân chứng nhằm đánh giá hành vi của ông Jackson tại nơi làm việc.

Văn bản hiện vẫn chưa được công bố chính thức nhưng theo ghi nhận của CNN, 38 người đã chỉ trích "hành vi thiếu chuyên nghiệp, đe doạ và đối xử tệ với cấp dưới" của ông Jackson.

Theo báo cáo, cựu bác sĩ Nhà Trắng đã uống rượu trong hai chuyến công du của tổng thống, một đến Philippines vào năm 2014 và một đến Argentina vào năm 2016. Ông còn sử dụng thuốc an thần Ambien để hỗ trợ giấc ngủ khi bay trên chuyên cơ Air Force One.

Những hành động này khiến các đồng nghiệp lo ngại sẽ ảnh hưởng khả năng của vị bác sĩ trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho tổng thống và nhiều người khác.

Cuu bac si Nha Trang anh 1

Ông Ronny Jackson trong buổi họp báo tại Nhà Trắng vào tháng 1/2018. Ảnh: Getty .

Nhận xét được ghi lại trong báo cáo cũng cho thấy ông Jackson đã “miệt thị, coi thường, bắt nạt và hạ nhục” nhiều đồng nghiệp cấp dưới. Thậm chí, cựu bác sĩ Nhà Trắng còn đưa ra bình luận “khiêu dâm và gièm pha” về một nữ đồng nghiệp.

Ông Jackson, 53 tuổi, là cựu chiến binh hải quân và từng làm bác sĩ trong Đơn vị Y tế Nhà Trắng dưới thời chính quyền George W. Bush. Các cựu Tổng thống Barack Obama và Donald Trump sau đó tiếp tục bổ nhiệm ông làm bác sĩ riêng cho đến năm 2018.

Tháng 11/2020, ông được bầu vào Quốc hội Mỹ và là đại diện cho một quận ở phía bắc Texas.

Trước những lời buộc tội trên, ông Jackson đã lên tiếng phủ nhận. Ông đổ lỗi tổng thanh tra đào bới lại "những cáo buộc sai lầm" vì ông "từ chối quay lưng lại với ông Trump".

Trước đó, ông Jackson từng được cựu Tổng thống Trump đề cử vào vị trí lãnh đạo trong cơ quan Cựu chiến binh Mỹ. Tuy nhiên, ông đã phải rút lui trước loạt cáo buộc về việc kê các liều thuốc giảm đau sai cách và tạo ra môi trường làm việc thù địch.

Tags:
Con trai ông Trump chỉ trích thái độ của chính quyền Biden với Bắc Kinh

Con trai ông Trump chỉ trích thái độ của chính quyền Biden với Bắc Kinh

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Breitbart News tại hội nghị CPAC hôm 28/2, Donald Trump Jr. – con trai của cựu TT Donald Trump, đã chỉ trích lập trường của chính quyền Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất