Cựu bác sĩ Nhà Trắng: Có điều gì đó đang xảy ra với sức khỏe của ông Joe Biden

Tiến sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng, lo ngại ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden không đủ khả năng nhận thức hoặc sức khỏe thể chất để trở thành tổng thống Mỹ, theo Western Journal.

21:30 07/12/2020

Ông Jackson từng tham gia đội ngũ y tế dưới thời chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush. Ông tiếp tục làm bác sĩ Nhà Trắng trong thời ông Barack Obama làm tổng thống và tiếp tục công việc này một thời gian khi ông Donald Trump lên nắm quyền. Tháng trước, ông Jackson được bầu vào Hạ viện với tư cách là đảng viên Đảng Cộng hòa.

Bác sĩ Ronny Jackson trong một buổi họp báo năm 2018 (ảnh chụp màn hình youtube Saturday Night Live)

Trong chương trình Breitbart News Saturday, ông Jackson đã thảo luận về chấn thương của Biden khi chơi với chó. Ứng viên đảng Dân chủ đã bị rạn xương chân phải khi đang chơi đùa với chú chó của mình hôm Chủ nhật (29/11), theo Breitbart.

Ông Jackson nói ai cũng có thể trượt chân và ngã, tuy nhiên nhìn vào sức khỏe của Biden từ đầu chiến dịch cho đến nay, vị tiến sĩ cho rằng “có điều gì đó đang xảy ra với sức khỏe của ông Joe Biden”. Bác sĩ Jackson nói ông Biden có thể “đang được điều trị bằng thuốc vào thời điểm này”.

Bác sĩ Nhà Trắng nhận định ông Biden đang phát triển một số vấn đề về sa sút trí tuệ liên quan đến tuổi tác. “Tôi không nghĩ sẽ tốt khi trở thành tổng tư lệnh trong tình huống đó”, ông Jackson nói thêm.

“Chúa không cho phép ông ấy trở thành tổng thống của chúng ta”. Tiến sĩ Jackson còn đưa ra chẩn đoán “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng nếu ông ấy vào [Nhà Trắng], ông ấy sẽ không ở đó quá một năm trước khi điều gì đó xảy đến và họ sẽ phải loại ông ta khỏi nhà trắng và Kamala Harris sẽ là tổng thống của chúng ta”.

Theo bác sĩ, sự chuyển đổi quyền lực này có thể không đơn giản chỉ là một sự kiện ngẫu nhiên. Có thể việc đưa bà Harris vào Nhà Trắng để thay thế Biden đã là một phần của “kế hoạch lớn ngay từ đầu”.

Ông Jackson nói: “Tôi không có chút tin tưởng nào vào khả năng nhận thức hoặc thể chất của ông ấy [Biden] để làm việc với tư cách tổng tư lệnh và nguyên thủ quốc gia của chúng ta. Theo suy nghĩ của tôi, ông ấy không có đủ năng lực về nhận thức hoặc sức chịu đựng thể chất để làm công việc này.”

Theo New York Post, trước cuộc bầu cử, ông Jackson đã đưa ra những cảnh báo về sức khỏe của Biden.

Là bác sĩ Nhà Trắng, ông Jackson có kinh nghiệm trong việc nhận định yêu cầu về thể chất và nhận thức đối với công việc tổng thống. “Tôi đã theo dõi Joe Biden đi trên chiến dịch [tranh cử tổng thống] và tôi lo lắng và tin rằng ông ấy không có năng lực tinh thần, khả năng nhận thức, để làm việc với tư cách là tổng tư lệnh và nguyên thủ quốc gia của chúng ta”, bác sĩ đưa ra nhận định vào giữa tháng 10.

Ông Biden thường xuyên suy nghĩ lung tung và sau đó lạc mất dòng suy nghĩ và sau đó ông ấy không thể xác định mình đang nói gì, gần đây ông còn gặp khó khăn trong việc phát âm các từ, ông Jackson nói.

“Đây là một công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu từ quan điểm nhận thức, cần phải kiên định, phải rõ ràng, phải xử lý rất nhiều thông tin và đảm đương nhiều nhiệm vụ”, ông Jackson tiếp tục. “Và ông ấy hiện có một khoảng thời gian thực sự khó khăn về vấn đề tập trung, nhiệm vụ duy nhất của ông ấy lúc này là đứng trước cử tri và cố giải thích điều gì đó”.

Tags:
Biden lo ngại ‘tương lai đen tối’ nếu Quốc Hội không thông qua biện pháp trợ giúp COVID-19

Biden lo ngại ‘tương lai đen tối’ nếu Quốc Hội không thông qua biện pháp trợ giúp COVID-19

Tổng Thống đắc cử Joe Biden hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai, bày tỏ sự lo ngại rằng nước Mỹ gặp “tương lai đen tối” nếu Quốc Hội không sớm thông qua một đạo luât nhằm giúp dân chúng chống lại ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất