Cựu bác sĩ Nhà Trắng nghi Joe Biden không đủ trí lực làm tổng thống

Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng hôm thứ Ba (13/10) nghi ngờ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden không đủ năng lực trí tuệ để đảm đương chức vụ tổng thống Mỹ, theo New York Post.

22:30 14/10/2020

“Là một công dân của đất nước này, tôi đã quan sát Joe Biden trong chiến dịch tranh cử và tôi lo ngại rằng ông ấy không có đủ năng lực trí tuệ, khả năng nhận thức để phục vụ với tư cách là tổng tư lệnh và nguyên thủ quốc gia của chúng ta”, ông Jackson nói với các phóng viên trong một hội nghị qua điện thoại do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump tổ chức hôm 13/10.

Tuy nhiên, cựu bác sĩ Nhà Trắng cho biết ông chưa bao giờ đích thân điều trị cho cựu Phó Tổng thống Biden.

Chiến dịch tranh cử của Joe Biden đã phủ nhận cáo buộc ông Biden không đủ trí lực để trở thành tổng thống mặc dù gần đây ông ấy hay nói nhầm.

Bác sĩ Jackson tuyên bố những lần mắc lỗi của Joe Biden trong quá khứ khác với những gì vị cựu Phó Tổng thống đang thể hiện trong chiến dịch tranh cử. Ông Biden từng nhiều lần tuyên bố mình là ứng cử viên cho Thượng viện.

“Chúng không chỉ là những lỗi sai điển hình. Ông ta thường xuyên suy nghĩ lung tung và sau đó mất tập trung rồi không thể điều chỉnh lại quan điểm của mình. Gần đây, ông ấy thực sự gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm các từ”, bác sĩ Jackson nói.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng cũng bày tỏ lo ngại bởi cách ông Biden tỏ ra thất vọng hoặc tức giận khi bị mất tập trung giữa chừng. Ông Jackson cho rằng đó là biểu hiện của những người đang gặp khó khăn về nhận thức.

Vị bác sĩ cho biết ông không chỉ trích ứng cử viên Joe Biden vì độ tuổi cao và thêm rằng có những người gần 100 tuổi vẫn nhạy bén nhưng ông Biden thì không.

“Đây là một công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu từ quan điểm nhận thức, cần phải kiên định, phải rõ ràng, phải xử lý rất nhiều thông tin và đảm đương nhiều nhiệm vụ”, ông Jackson tiếp tục. “Và ông ấy hiện có một khoảng thời gian thực sự khó khăn về vấn đề tập trung, nhiệm vụ duy nhất của ông ấy lúc này là đứng trước cử tri và cố giải thích điều gì đó”.

Cũng trong hội nghị qua điện thoại ngày 13/10, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia của Trump K.T. McFarland nói với các phóng viên: “Tôi đã biết Joe Biden từ lâu và ông ấy là một người đàn ông tốt nhưng không phải là một người đàn ông mạnh mẽ”.

Bà McFarland cảnh báo chính quyền của Joe Biden sẽ gây ra rủi ro an ninh quốc gia, cho rằng ông ấy khó có thể trụ vững khi đàm phán với các đối thủ của Mỹ.

“Tôi không nhận thấy cựu Phó Tổng thống Biden coi trọng cách thế giới đã thay đổi với Trung Quốc trong 10 năm qua và những tham vọng cũng như năng lực của nước này, và ông ấy cũng không sẵn sàng đứng lên chống lại vì ông ấy quá coi thường mối đe doạ từ Trung Quốc”. bà McFarland nói.

Tags:
Loạt thông số iPhone 12 lộ diện trước 'giờ G'

Loạt thông số iPhone 12 lộ diện trước 'giờ G'

Loạt iPhone 12 sẽ có cấu hình mạnh, màn hình OLED, hỗ trợ 5G, thiết kế vuông vức giống kiểu cũ và không bán kèm sạc, tai nghe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất