Cựu bác sĩ sản khoa của USC bị truy tố vì tấn công tình dục sinh viên

Một cựu bác sĩ sản khoa của đại học University of Southern California (USC) bị bắt và bị truy tố hôm Thứ Tư, 26 Tháng Sáu, vì tấn công tình dục 16 sinh viên.

06:30 28/06/2019

Theo đài KTLA, Biện Lý Cuộc Los Angeles County cho biết nghi can George Tyndall, 72 tuổi, bị truy tố tổng cộng 29 tội danh. Nếu bị kết tội, nghi can sẽ nhận bản án tối đa là 53 năm tù.

Nghi can George Tyndall. (Hình: KTLA)

Biện Lý Cuộc còn cho hay các nạn nhân trong độ tuổi từ 17 đến 29 và họ đều đến trung tâm y tế của USC trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2016.

Ông Tyndall bị tố hồi năm 2018, sau khi nhật báo Los Angeles Times điều tra vụ có người nói ông tấn công tình dục bốn cựu sinh viên trong phòng khám của đại học USC. Sau đó, cảnh sát Los Angeles điều tra sự việc này hơn một năm trời.

Các báo cáo của cảnh sát gây ra nhiều xôn xao trong đại học này và nhiều người không hài lòng với cách giải quyết của nhà điều hành USC.

Biện Lý Cuộc Los Angeles County cho biết cảnh sát đưa ra tổng cộng 134 báo cáo tội phạm có liên quan đến ông Tyndall.

Hãng thông tấn AP cho biết hơn 700 phụ nữ đang kiện ông Tyndall và đại học USC chấp nhận bồi thường $215 triệu.

Trong khi đó, ông Tyndall bác bỏ hết những lời cáo buộc. Luật sư của ông ghi trong thông cáo cho hay thân chủ của mình rất mệt mỏi vì bị báo chí quấy rầy cả năm trời và muốn ra tòa để chứng minh mình vô tội.

Theo Biện Lý Cuộc, các công tố viên đề nghị tiền tại ngoại hậu tra của ông Tyndall là $2 triệu, sau khi ông bị bắt hôm Thứ Tư, 26 Tháng Sáu.

Đại học USC đưa ra thông cáo sau khi ông bị bắt, cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với Biện Lý Cuộc và cảnh sát để điều tra.

“Chúng tôi rất quan tâm đến cộng đồng và ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của sinh viên, của những bệnh nhân tại trung tâm y tế, cũng như của cộng đồng sống gần đại học. Chúng tôi hy vọng việc nghi can bị bắt sẽ phần nào giúp các bệnh nhân và sinh viên vượt qua nỗi ám ảnh,” thông cáo ghi. 

Tags:
Trump chỉ trích tác giả Mỹ dối trá về vụ tấn công tình dục hơn 20 năm trước

Trump chỉ trích tác giả Mỹ dối trá về vụ tấn công tình dục hơn 20 năm trước

Tổng thống Mỹ tái khẳng định cáo buộc tấn công tình dục E. Jean Carroll là hoàn toàn dối trá và ông chưa bao giờ gặp người phụ nữ này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất