Cựu bác sĩ tiết lộ khẩu phần ăn kỳ lạ dành riêng cho ông Trump

Cựu bác sĩ của Tổng thổng Donald Trump đã tiết lộ ông từng trộn súp lơ vào món khoai tây nghiền của Tổng thống nhằm nỗ lực giúp ông Trump giảm cân.

21:30 01/03/2020

Bác sĩ Ronny Jackson, người hiện đang tranh cử chức nghị sĩ của đảng Cộng hòa, cũng cho biết ông từng muốn đưa các thiết bị tập thể dục vào Nhà Trắng.

Mục tiêu của ông là muốn Tổng thống Trump, người từng tuyên bố chơi golf cũng là một cách tập thể dục, giảm từ 4,5 đến 6,8 kg.

Phát biểu trên tờ New York Times, bác sĩ Jackson tiết lộ một trong những điều hối tiếc lớn nhất của ông sau khi rời khỏi cương vị bác sĩ cá nhân của Tổng thống Trump là không thể áp dụng đầy đủ phác đồ điều trị của mình đối với ông Trump, người đã tăng 1,8 kg trong lần kiểm tra sức khỏe mới nhất.

"Các công cụ tập thể dục không được sử dụng nhiều như những gì tôi kỳ vọng. Nhưng chúng tôi vẫn đặt ra chế độ ăn kiêng cho Tổng thống Trump,” ông cho biết, “Chúng tôi cắt giảm hàm lượng kem trong các món ăn, và trộn súp lơ vào món khoai tây nghiền cho ông ấy."

Việc tiếp quản cương vị tổng thống ở tuổi 70 đã đưa tỷ phú Donald Trump trở thành nhà lãnh đạo già nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vì thế, ông Trump được yêu cầu phải trải qua bài kiểm tra nhận thức như một phần của đợt kiểm tra sức khỏe đầu tiên sau khi đắc cử.

Cựu bác sĩ tiết lộ khẩu phần ăn kỳ lạ dành riêng cho  - 2

Bác sĩ Ronny Jackson từng tiết lộ đã trộn súp lơ vào món khoai tây nghiền cho Tổng thống Trump (Ảnh: Sky News)

Vào thời điểm đó, bác sĩ Jackson nói: "Tôi rất tự tin khi nói rằng ông ấy có một nền tảng thể chất rất mạnh mẽ, và nhiều khả năng có thể hoàn tất nhiệm kỳ tổng thống của mình mà không gặp phải vấn đề sức khỏe nào."

Khi được hỏi làm thế nào một người có chế độ ăn uống hơi “kém lành mạnh”, chủ yếu gồm bánh hamburger và đồ ăn nhanh, lại có thể duy trì thể trạng tốt như vậy, cựu bác sĩ của Tổng thống Trump cho biết: "Đó được gọi là di truyền học. Một số người có bộ gen rất tốt", đồng thời khẳng định nếu duy trì chế độ ăn uống lành mạnh hơn trong vòng 20 năm tới, "ông Trump có thể sống đến 200 tuổi."

Sau đợt kiểm tra sức khỏe, Tổng thống Trump được đánh giá có "vóc dáng tuyệt vời" so với một người đàn ông Mỹ ở cùng độ tuổi, với các chỉ số tim mạch ở mức "ổn định", dù chỉ số BMI về chiều cao và cân nặng của ông (1 mét 9 và 108 kg) bị xếp vào nhóm thừa cân, gần ngưỡng béo phì.

Tổng thống Trump hiện vẫn duy trì việc sử dụng các loại thuốc giảm hàm lượng cholesterol vốn đang cao hơn mức khuyến nghị của ông Jackson là 233, cũng như thuốc chống hói vào mỗi ngày.

Tags:
USCIS áp dụng quy định ‘gánh nặng xã hội’: Ai sẽ bị ảnh hưởng?

USCIS áp dụng quy định ‘gánh nặng xã hội’: Ai sẽ bị ảnh hưởng?

Kể từ ngày 24 Tháng Hai, 2020, Sở Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS) chính thức áp dụng trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, ngoại trừ tiểu bang Illinois, các quy định về “gánh nặng xã hội.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất