Cứu bé đuối nước, cậu bé 15 tuổi được ca ngợi là 'thiên thần hộ mệnh'

Một cậu bé 15 tuổi đã được ca ngợi là ‘thiên thần hộ mệnh’ sau khi lặn xuống kênh để cứu một cháu bé bị đuối nước. Sự việc xảy ra vào ngày 3/5.

01:30 12/05/2020

Ryley Ferguson, 15 tuổi, đang đi dạo cùng chú chó cưng ở West Yorks (Anh), thì phát hiện cậu bé Reggie Hampton, 15 tháng tuổi, ngã xuống nước.

Trước đó, Reggie chơi trong vườn nhà nhưng cậu bé nhanh chóng vượt qua hàng rào và ra sát bờ kênh.

Khi Ryley dắt chó đi dạo qua, cậu nhìn thấy Reggie la hét và nô đùa trên bãi cỏ ngay sát bờ kênh. Ryley đã nghĩ rằng tốt nhất nên đưa cậu bé ra khỏi đó vì trông có vẻ nguy hiểm. Nhưng chỉ vừa kịp nghĩ, cậu bé đã ngã xuống nước.

Ngay lập tức Ryley ném áo khoác ra và nhảy xuống. Khi đó, Reggie đã chìm xuống tận đáy.

Mẹ của Reggie đã gọi Ryley là ‘thiên thần hộ mệnh’ và kể lại câu chuyện trên Facebook đính kèm một bức ảnh. Cô viết: ‘Người anh hùng và con của chúng tôi… Bức ảnh này sẽ được in và đặt vào khung. Nó sẽ được đặt ở nơi mà Reggie có thể nhìn thấy hàng ngày. Con sẽ biết rằng thiên thần hộ mệnh của con trông ra sao. Cậu là ân nhân của chúng tôi, Ryley’.

Cứu bé đuối nước, cậu bé 15 tuổi được ca ngợi là 'thiên thần hộ mệnh'

Ryley và cậu bé Reggie. 

Cha mẹ của Ryley, anh Michael và chị Amy, cho biết họ ‘vô cùng tự hào’ về cậu con trai dũng cảm của mình. ‘Thằng nhóc rất giỏi, nó đã đủ sức lôi được cậu bé lên trên mặt nước để những người khác có thể đến giúp. Chúng tôi rất tự hào về thằng nhóc’, mẹ của Ryley cho biết. ‘Chỉ vài giây nữa, đứa bé có thể sẽ chết đuối và không ai biết nó sẽ đi đâu’, cha của Ryley phụ hoạ.

Uỷ viên hội đồng địa phương Tom Gordon đã kêu gọi thị trưởng của Wakefield tôn vinh Ryley vì ‘hành động dũng cảm quên mình’. ‘Thị trấn chúng tôi vô cùng may mắn khi có một chàng trai như Ryley. Cậu bé là anh hùng và xứng đáng được tôn vinh’.

Người dân địa phương cũng bắt đầu một chiến dịch để Ryley được trao ‘Giải thưởng nước Anh’.

Cư dân địa phương đã lập trang web ‘Go Fund Me’ để quyên góp tiền thưởng cho Ryley. Nhưng Ryley cho biết cậu sẽ không nhận mà sẽ đưa toàn bộ tiền quyên góp cho Dịch vụ y tế quốc gia NHS - tổ chức đang đóng vai trò lớn trong công tác chống dịch Covid-19 ở Anh.

N. Thảo (Theo The Sun)

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/cuu-be-duoi-nuoc-cau-be-15-tuoi-duoc-ca-ngoi-la-thien-than-ho-menh-639552.html

Tags:
Nghề Nail trên đất Mỹ: Cái giá của sự giàu có

Nghề Nail trên đất Mỹ: Cái giá của sự giàu có

Là cử nhân Luật, thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh, Nguyễn Quang Huy, một công dân Hoa Kỳ 30 tuổi có đầy đủ điều kiện để lựa chọn công việc có vị thế trong xã hội. Nhưng anh vẫn kiên trì với nghề làm nail suốt 8 năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất