Cựu binh gây quỹ 17 triệu USD cho bức tường Trump muốn xây ở biên giới

Kolfageon, cựu binh cho rằng di dân bất hợp pháp lợi dụng người đóng thuế Mỹ, thu được 17 triệu USD sau 10 ngày mở chiến dịch gây quỹ.

02:30 27/12/2018

Cựu binh Mỹ Brian Kolfage. Ảnh: AP.

Cựu binh Mỹ Brian Kolfage. Ảnh: AP.

"Tôi thất vọng về các lãnh đạo chính trị và những gì họ đang làm - những lời hứa bị phá vỡ và những thứ mãi không được tiến hành", Brian Kolfage, 37 tuổi, thương binh bị cụt hai chân và một tay sau khi phục vụ cho không quân Mỹ tại Iraq, cho biết. Ngày 16/12, anh đã khởi xướng chiến dịch gây quỹ "Chúng tôi - người dân - sẽ tài trợ cho bức tường" trên trang GoFundMe, kêu gọi mọi người ủng hộ tiền xây bức tường ở biên giới với Mexico.

Chiến dịch đã nhận được hơn 17 triệu USD từ hơn 280.000 người. Mục tiêu của Kolfage là thu được một tỷ USD, bằng 1/5 ngân sách 5 tỷ USD mà Trump muốn chi cho bức tường. Chính phủ Mỹ đang đóng cửa sau khi thượng viện từ chối thông qua dự luật chi tiêu mới, trong đó có khoản ngân sách xây tường.

Kolfageon cho biết anh ủng hộ bức tường vì tin rằng quá nhiều người Mỹ đã bị sát hại bởi người nhập cư bất hợp pháp và di dân bất hợp pháp đang lợi dụng người đóng thuế ở Mỹ mà không đóng góp cho xã hội. Kolfageon khẳng định mình không phản đối dân nhập cư, miễn là họ vào Mỹ bằng cách hợp pháp.

Cựu binh đảm bảo với những người đóng góp rằng chiến dịch này không phải là một trò lừa đảo và ông đã liên lạc với chính quyền Trump về cách chuyển tiền.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, công dân có thể gửi tiền dưới dạng "quà tặng cho Mỹ" nhưng không rõ Bộ An ninh Nội địa có thể chấp nhận quà tặng hay không. Hơn nữa, tiền chỉ có thể đi vào một quỹ chung được Quốc hội phân bổ.

Brian Kolfage cùng vợ và các con. Ảnh: Facebook.

Brian Kolfage cùng vợ và các con. Ảnh: Facebook.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Giáng sinh buồn của Trump ở Nhà Trắng

Giáng sinh buồn của Trump ở Nhà Trắng

Trong lúc người Mỹ chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, Trump ở một mình và tung ra "cơn bão tweet" công kích từ đồng minh đến đối thủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất