Cựu cảnh sát Mỹ tiết lộ hành động của ông Trump sau sự kiện 11/9

Ngay sau vụ tấn công khủng bố hai tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001, Tỷ phú Donald Trump đã “liên tục” có mặt ở hiện trường để “động viên” và “truyền cảm hứng” cho những người đầu tiên tham gia vào việc cứu hộ, Bernie Kerik, cựu quan chức cảnh sát thành phố New York, người đã tham gia vào việc cứu hộ, tiết lộ thông tin trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Breitbart hôm thứ Ba (30/7).

23:00 01/08/2019

Hôm thứ Hai (29/7), Tổng thống Trump đã ký một đạo luật cho phép trợ cấp lâu dài cho các cảnh sát, lính cứu hỏa và những người khác tham gia công tác cứu hộ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Phát biểu sau khi ký đạo luật, Tổng thống Trump nói rằng ông đã đến hiện trường sau vụ tấn công tòa tháp đôi. Hãng tin CNN và Vox sau đó đã cho đăng những bài viết cho rằng ông Trump nói dối. Phản ứng với tin tức này, ông Kerik nói rằng: “Đó là một cách khác để tấn công Tổng thống Trump, và tôi nghĩ rằng nó khá tệ”, “Nó cho thấy những người này dùng những cách thấp hèn để tấn công ông ấy”.

ký đạo luật hỗ trợ tài chính cho những người tham gia cứu hộ sau vụ khủng bố 11/9 (Ảnh: Chụp video )

“Tôi đúng là đã nhìn thấy [ông Trump] ở đó, năm đến mười lần ông ấy đi bộ tới tòa tháp đôi, nói chuyện với những người đầu tiên tới đó cứu nạn, động viên, truyền cảm hứng [cho họ]”, cựu sĩ quan cảnh sát Kerik nói.

“Cũng có nhiều người như các ngôi sao thể thao và người nổi tiếng thường xuyên tới đó”, ông Kerik nói tiếp. Còn các chính trị gia “thông thường họ không tới đó trừ khi có các camera xung quanh”.

“Những người cứu hộ đã làm việc 24 giờ và 7 ngày trong suốt 6 tháng tại tòa tháp đôi sau các cuộc tấn công”, ông Kerik chia sẻ. “Hãy nhớ rằng, từ thời điểm bị tấn công, mọi người đã được yêu cầu làm việc liên tục trong 12 giờ”, “Làm việc 12 giờ và được nghỉ trong mười hai giờ. Không có ngày nghỉ. Đây là một hoạt động suốt ngày đêm đã diễn ra trong sáu tháng. Chúng tôi cần tất cả sự hỗ trợ mà chúng tôi có thể nhận được. Chúng tôi cần nguồn cảm hứng và động lực cho những người ở đó, và ông Donald Trump liên tục tới đó để thể hiện sự ủng hộ của ông ấy”, Kerik cho biết.

“Tôi đã gặp ông Donald Trump nhiều lần [tại hiện trường]. Ông ấy cảm ơn tôi. Ông ấy cảm ơn chúng tôi vì những gì chúng tôi đã làm”, Kerik tiếp tục. “Và rồi tôi thấy một bài báo tối qua được viết bởi một người nào đó ở hãng tin CNN nói rằng ông Trump không tới đó, đó là một lời nói dối. Ông ấy đã tới đó. Tôi đã có mặt ở tòa tháp đôi khi ông ấy đi bộ qua đó và cảm ơn những người mà ông ấy gặp”.

Ông Trump đã cùng hàng trăm người nổi tiếng khác “muốn động viên và truyền cảm hứng cho mọi người ở đó và muốn cảm ơn họ”, vị cựu sĩ quan cảnh sát nhắc lại. “Ông ấy đã tới đó để cảm ơn họ. Bất cứ khi nào ông ấy tới đó, ông ấy đều cám ơn họ”.

“Thực tế, cái mà bái báo đó không cho bạn biết là ông Trump đã cử rất nhiều người tới đó để giúp ông ấy ủng hộ những nỗ lực cứu hộ tình nguyện”. 

Tags:
Doanh số điện thoại Huawei tăng mạnh dù bị Mỹ cấm vận

Doanh số điện thoại Huawei tăng mạnh dù bị Mỹ cấm vận

Tưởng như sẽ gặp phải tình cảnh khó khăn, thế nhưng doanh số điện thoại Huawei lại tăng mạnh kể từ thời điểm Mỹ bắt đầu cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất