Cựu chánh văn phòng Bộ Nội An: TT Trump nguy hiểm cho an ninh nước Mỹ

Ông Miles Taylor, cựu chánh văn phòng Bộ Nội An, gọi nhiệm kỳ của Tổng Thống Donald Trump là “kinh hoàng” và “nguy hiểm cho an ninh nước Mỹ” trong đoạn video của nhóm Cử Tri Cộng Hòa Chống Trump (Republican Voters Against Trump).

13:00 20/08/2020

Ông Taylor tố cáo tổng thống Trump sử dụng Bộ Nội An cho “mục đích chính trị và phục vụ kế hoạch cá nhân,” theo CBS News.

“Những gì tôi chứng kiến hàng tuần trong suốt hai năm rưỡi qua dưới sự điều hành của chính phủ này là một sự kinh hoàng,” cựu chánh văn phòng Bộ Nội An nói trong video, “Chúng tôi cố gắng nhấn mạnh những vấn đề an ninh quốc gia, tấn công mạng, khủng bố đe dọa. Nhưng ông ta không quan tâm những chuyện này. Đó không phải là những ưu tiên của ông ta.”

Cũng trong đoạn video này, ông Taylor kể lại chuyện tổng thống nói với Cơ Quan Quản Trị Khẩn Cấp Liên Bang (FEMA) cắt ngân sách giúp tiểu bang California khi đang bị thảm cảnh cháy rừng tàn phá.

“Ông ta nói với chúng tôi ngừng cho tiền những người mà nhà cửa của họ bị lửa rừng thiêu rụi bởi vì ông ta hận những người dân California không hậu thuẫn ông về mặt chính trị, tiểu bang này không phải là thành phần nòng cốt ủng hộ ông ta,” ông Taylor nhắc về những vụ cháy rừng hoành hành tiểu bang California năm 2018.

“Rất nhiều lần, những gì ông ta muốn làm không chỉ là chuyện bất khả, mà trong rất nhiều trường hợp, đó là những chuyện bất hợp pháp,” ông Taylor nhấn mạnh.

“Qua kinh nghiệm làm việc trực tiếp với Tổng Thống Trump, tôi nhận ra ông không đủ khả năng và cũng không chịu trang bị để làm vai trò của mình một cách hiệu quả.”

Vị chánh văn phòng Bộ Nội An kết luận: “Điều tệ hại nhất là những việc ông ta làm gây nguy hại cho an ninh của nước Mỹ.”

Ông Taylor tuyên bố ủng hộ cho ứng cử viên Dân Chủ, cựu Tổng Thống Joe Biden, dù khác biệt quan điểm chính trị, “Tôi tự tin rằng ông Joe Biden sẽ bảo vệ đất nước này và không gây ra những lỗi lầm như thế.”

Cả thành phố Paradise, , cháy thành bình địa trong trận hỏa hoạn Camp Fire, 15 Tháng Mười Một, 2018. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Ông Judd Deere, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, đáp trả những cáo buộc của ông Taylor bằng những lời lẽ như sau: “Người này cũng chỉ là những quái vật trong vũng lầy ở D.C không bao giờ hiểu được chính sách của tổng thống hay tại sao người dân Mỹ bầu cho ông.”

Trong bài xã luận đăng trên tờ Washington Post, ông Taylor chỉ trích cách tổng thống đối phó với đại dịch: “Trong cách cao ngạo mà ông ta đối phó với đại dịch, ông đã làm hủy hoại tất cả những hệ thống phòng ngừa chống dịch mà Bộ Nội An đã dày công xây dựng hàng bao nhiêu năm, kể từ vụ khủng bố 911, để rồi khiến hơn 165,000 người Mỹ thiệt mạng.”

Cựu chánh văn phòng Bộ Nội An viết trong xã luận: “Giống như bao nhiêu người Mỹ khác, tôi đã từng hy vọng ông Donald Trump, một khi trở thành tổng thống, sẽ anh minh chấp nhận những gánh nặng của nhiệm kỳ tổng thống – mà quan trọng nhất là nhiệm vụ giữ cho nước Mỹ an toàn,” ông Taylor bày tỏ sự thất vọng.

“Ông Trump không đáp ứng được thách thức của chức vụ. Thay vào đó, ông điều hành đất nước bằng bốc đồng, toan tính chính trị và lợi ích cá nhân.” (MPL) [kn]

Tags:
3 người Việt dùng chiêu gì lừa 7,000 nạn nhân Mỹ mua nước rửa tay?

3 người Việt dùng chiêu gì lừa 7,000 nạn nhân Mỹ mua nước rửa tay?

Các đối tượng đã tạo ra hàng trăm tài khoản Email và tài khoản người dùng với phương thức thanh toán tại Mỹ nhằm thực hiện hoạt động lừa đảo và để trốn tránh các cơ quan thực thi pháp luật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất