Cựu Cố Vấn Bolton nói ông Trump ‘không xứng đáng’ là tổng thống

Cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Tòa Bạch Ốc John Bolton hôm Thứ Năm, 18 Tháng Sáu, có lời phê bình gay gắt về người sếp cũ của mình, nói rằng thái độ của Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc và cách hành xử của ông với các nhà lãnh đạo thế giới cho thấy ông không xứng đáng làm tổng thống Mỹ.

09:00 20/06/2020

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, ông Bolton trong cuộc phỏng vấn dành cho ABC News hôm Thứ Năm nói rằng: “Tôi không nghĩ ông ta xứng đáng ở vào chức vụ đó.”

“Tôi không thấy có nguyên tắc đạo đức nào để hướng dẫn nhân viên, miễn là các hành động đó phải giúp cho việc ông Donald Trump tái đắc cử,” ông Bolton nói thêm.

Cuốn sách chưa phát hành đang gây xôn xao dư luận ở Mỹ. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

Trong cuốn sách sắp phát hành, vị cựu cố vấn an ninh quốc gia cáo buộc Tổng Thống Trump có nhiều hành động sai trái, kể cả công khai nhờ vả Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông thắng cử nhiệm kỳ nhì vào Tháng Mười Một tới đây.

Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm Thứ Năm rằng bà đang tham khảo các đồng viện phía Dân Chủ để xem có nên gửi giấy đòi ông Bolton ra điều trần về những điều ông cáo buộc trong cuốn sách có tên “Căn Phòng Nơi Sự Việc Xảy Ra” (The Room Where It Happened) hay không.

“Tổng Thống Trump rõ ràng là không xứng đáng về mặt đạo đức và cũng không sẵn sàng về mặt trí tuệ để trở thành tổng thống của nước Mỹ,” bà Pelosi nói, và cũng chỉ trích rằng: “Điều đó có vẻ chẳng quan trọng đối với thành phần Cộng Hòa tại Thượng Viện Mỹ.”

Tổng Thống Trump đã rất giận dữ trước các cáo buộc của ông Bolton, nói rằng cuốn sách chỉ toàn là “những điều nói láo” và ông Bolton “bệnh hoạn.”

Cố Vấn Thương Mại Tòa Bạch Ốc Peter Navarro cũng bác bỏ nội dung câu chuyện ông Bolton nêu ra trong cuốn sách về cuộc đối thoại giữa Tổng Thống Trump và Chủ Tịch Tập Cận Bình.

“Tôi không nghe thấy điều đó. Đó như là chuyện ở một thế giới nào khác,” cũng theo ông Navarro. (V.Giang) [qd]

Tags:
Chàng trai cưới được cô gái từng gặp 20 năm trước

Chàng trai cưới được cô gái từng gặp 20 năm trước

Heidi Savitt và Ed Savitt gặp nhau ở trường đại học nhưng khi xem lại ảnh chụp hồi nhỏ, họ mới vỡ lẽ từng có một tình bạn với nhau từ 20 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất