Cựu cố vấn cho biết ông Trump đang hạnh phúc và thư giãn hơn

Cựu chiến lược gia chiến lược tranh cử của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ông Jason Miller cho biết, từ khi không sử dụng Twitter hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác, ông Trump hiện đang hạnh phúc hơn.

12:30 09/02/2021

“Tổng thống có tâm trạng rất tốt khi rời [Tòa Bạch Ốc] và có một số khoảnh khắc rất tuyệt vời với gia đình của mình”, Miller nói với Sunday Times của Anh.

Sau cuộc bạo động ở Điện Capitol vào tháng trước, Twitter, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump. Các nhà phê bình đã lên án sự kiểm duyệt bởi những gã khổng lồ công nghệ lớn này và nói rằng nó sẽ có ảnh hưởng lạnh đến tự do ngôn luận.

Miller nói với Sunday Times rằng ông Trump nói rằng thực sự là một điều tốt khi không xuất hiện trên mạng xã hội và không bị ảnh hưởng bởi những lời nói căm thù. “Đệ nhất phu nhân (Melania) đồng ý với điều này. Bà ấy nói rằng bà thích điều này. Ông ấy (Trump) hạnh phúc hơn nhiều và có một cuộc sống thoải mái hơn”.

Kể từ khi bị cấm sử dụng mạng xã hội, ông Trump hiếm khi đưa ra tuyên bố công khai sau khi rời nhiệm sở. Cựu tổng thống và gia đình của ông cho biết họ có kế hoạch quay trở lại tham gia chính trị theo một cách nào đó. Ông Trump gần đây đã gặp Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida.

Miller nói rằng ông Trump không còn chịu áp lực khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, đây là “lần đầu tiên trong nhiều năm tôi thấy tổng thống thực sự thư giãn”.

Ông cũng nói rằng chỉ có 45 người khác trong lịch sử nước Mỹ từng trải qua cảm giác gánh cả thế giới trên vai, và lần đầu tiên sau 4 năm, tổng thống biết rằng những điều này không phải là tất cả đối với ông.

Nói về ngày cuối cùng của ông Trump tại nhiệm vào ngày 20/1, Miller nói rằng một số nhân viên Tòa Bạch Ốc “rất buồn khi ngày này đã đến, nhưng với một cảm giác tự hào, bởi vì đây là nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên thành công nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ”.

Nhưng ông Trump sẽ không biến mất vĩnh viễn trên mạng xã hội. Trong cuộc phỏng vấn với Breitbart vào ngày 6/2, ông Miller tiết lộ rằng mọi người sẽ thấy ông Trump xuất hiện trở lại trên mạng xã hội.

“Cho dù đó là tham gia vào một nền tảng hiện có hay tạo ra nền tảng mới của ông ấy, có rất nhiều lựa chọn khác nhau và họ đã mở nhiều cuộc họp khác nhau về vấn đề này”, Miller nói.

Nếu ông Trump tìm cách xây dựng nền tảng của riêng mình, đó sẽ là một dự án khổng lồ, đòi hỏi nhiều vốn đầu tư và cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, Brebart cho rằng với sự nổi tiếng của Trump và sự thúc đẩy của những người ủng hộ, kế hoạch này cuối cùng có thể thành công. Năm 2020, 75 triệu người Mỹ bỏ phiếu cho Trump, khiến ông trở thành ứng cử viên Cộng hòa được bầu nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tags:
Ông Biden lần đầu nói về ông Tập Cận Bình kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ

Ông Biden lần đầu nói về ông Tập Cận Bình kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden để ngỏ khả năng khởi động lại mối quan hệ Mỹ-Trung sau thời người tiền nhiệm Donald Trump, nói rằng hai quốc gia có thể tránh được xung đột.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất