Cựu cố vấn của Tổng thống Trump bị bắt

Steve Bannon, cựu cố vấn của Trump, bị bắt và truy tố tội âm mưu lừa đảo liên quan chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ xây tường biên giới.

20:05 21/08/2020

"Các lãnh đạo của chiến dịch gây quỹ trực tuyến 'Chúng ta xây tường' bị truy tố tội lừa đảo hàng trăm nghìn nhà tài trợ. Brian Kolfage, Stephen Bannon và hai người khác bị cáo buộc đã chuyển hàng trăm nghìn USD từ quỹ cho Kolfage. Tất cả 4 bị can bị cáo buộc trục lợi từ vai trò của họ trong kế hoạch", công tố viên liên bang tại quận Manhattan, New York, hôm nay cho biết.

Kể từ tháng 12/2018, chiến dịch huy động vốn cộng đồng trực tuyến đã huy động được hơn 25 triệu USD để xây đoạn tường tư nhân dọc biên giới phía nam của Mỹ giáp với Mexico.

Bannon, 66 tuổi, bị bắt sáng nay và sẽ ra tòa cùng ngày. Bốn bị can phải đối mặt với các cáo buộc, gồm một tội âm mưu lừa đảo và một tội âm mưu rửa tiền. Mỗi tội danh có mức án tù tối đa là 20 năm.

Người phát ngôn và luật sư đại diện của Bannon hiện chưa bình luận.

Steve Bannon, cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự một cuộc họp ở Paris tháng 5/2019. Ảnh: AFP.
Steve Bannon, cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự một cuộc họp ở Paris tháng 5/2019. Ảnh: AFP.

Bannon, một chuyên gia truyền thông và là giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn cấp cao, chiến lược gia trưởng trong bộ máy chính quyền mới sau khi tỷ phú New York đắc cử năm 2016. Trump sa thải Bannon tháng 8/2019 sau khi ông đưa ra những quan điểm trái ngược với lập trường của Tổng thống về vấn đề Triều Tiên.

Bannon là thành viên mới nhất trong chính quyền Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Năm 2017, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã nhận tội nói dối FBI về các cuộc liên lạc của ông với một nhà ngoại giao Nga. Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump, đang thụ án hơn 7 năm tù vì loạt các cáo buộc gian lận thuế và ngân hàng.

Trump hồi tháng 7 đã sử dụng quyền lực tổng thống để giảm nhẹ bản án ba năm 4 tháng tù cho cựu cố vấn Roger Stone.

Link nguồn: https://vnexpress.net/cuu-co-van-cua-trump-bi-bat-4149821.html

Tags:
Nguy cơ đỉnh lũ phá kỷ lục tràn xuống đập Tam Hiệp, một tỉnh ở TQ phản ứng chưa từng có

Nguy cơ đỉnh lũ phá kỷ lục tràn xuống đập Tam Hiệp, một tỉnh ở TQ phản ứng chưa từng có

Những trận mưa như trút suốt những ngày qua ở Trùng Khánh và tỉnh Tứ Xuyên đã gây ra lũ lớn. Hôm 17.8, sông Dương Tử chứng kiến đỉnh lũ thứ 5 trong năm nay khiến tỉnh Tứ Xuyên phải kích hoạt phản ứng với lũ lụt lên cấp cao nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất