Cựu đại sứ Mỹ tại LHQ: Ông Trump không còn tương lai ở đảng Cộng hòa

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley chỉ trích đích danh và quy trách nhiệm cho ông Trump vì kích động dẫn tới vụ bạo lực ở Điện Capitol.

23:30 13/02/2021

“Chúng ta phải thừa nhận ông ấy (Trump) khiến mọi người thất vọng”, bà Haley nói với Politico ngày 12/2.

Lời chỉ trích từ cựu đại sứ trong chính quyền Trump gây chú ý, khi bà Haley được cho là có tham vọng muốn đại diện đảng Cộng hòa để tranh cử tổng thống. Phần lớn cử tri đảng này vẫn tương đối ủng hộ ông Trump.

“Ông Trump đi trên con đường mà lẽ ra chúng ta không nên theo. Chúng ta lẽ ra không nên nghe lời ông ấy. Chúng ta không thể để điều đó lặp lại”, bà Haley nói.

Khi còn dưới quyền ông Trump, bà Haley thường phải cân bằng giữa việc muốn có vị trí thân cận với ông Trump, đồng thời vẫn giữ khoảng cách với tổng thống.

Bà Haley vẫn muốn lấy lòng những người trung dung trong đảng, vốn không ưa giọng điệu kích động của ông Trump, theo CNN.

Bà rời chính quyền Trump năm 2018 một cách tốt đẹp, giữ quan hệ tốt với ông Trump, trái ngược với nhiều quan chức chính quyền khác.

nikki haley anh 1

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: AP.

Trả lời Politico, bà Haley tỏ ra tức giận về cách ông Trump đối xử với cựu Phó tổng thống Mike Pence, khi ông Pence từ chối lợi dụng phiên họp quốc hội để lật ngược kết quả bầu cử như ông Trump yêu cầu.

“Khi tôi nói là tôi tức giận, nói thế vẫn là nhẹ”, bà Haley nói với Politico.

“Mike luôn trung thành với ông ta (Trump), luôn là một người bạn tốt đối với ông ta. Tôi rất thất vọng vì dù nhận được sự trung thành và tình bạn như vậy từ ông Pence, ông ta (Trump) lại có thể làm vậy”, bà Haley nói.

Bà Haley cho rằng trong tương lai, ông Trump “sẽ ngày càng cảm thấy bị cô lập”.

“Tôi nghĩ việc kinh doanh của ông Trump đang khó khăn. Tôi nghĩ ông ấy mất đi mọi cơ hội về chính trị từng có. Ông ta mất tài khoản mạng xã hội, vốn là cả thế giới đối với ông”, bà Haley nói thêm.

Bà dự đoán ông Trump sẽ không thể chạy đua cho chức vị liên bang nào nữa trong tương lai, và sẽ không còn vị trí trong đảng Cộng hòa. “Tôi không nghĩ ông ta còn có thể duy trì cuộc chơi. Ông ta đã rơi quá sâu”.

Tags:
Ông Biden chính thức giáng đòn trừng phạt chính quyền quân sự Myanmar

Ông Biden chính thức giáng đòn trừng phạt chính quyền quân sự Myanmar

Đòn trừng phạt của ông Biden được đưa ra sau khi quân đội Myanmar đảo chính và bắt giữ nhiều quan chức cấp cao của chính quyền dân sự, cáo buộc rằng cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái có "gian lận".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất