Cựu giám đốc FBI nghi ngờ ông Trump có “liên hệ mật thiết” với Nga

Cựu giám đốc FBI Andrew McCabe cho biết hôm thứ Ba (19/2) rằng Tổng thống Donald Trump có thể có mối quan hệ “mật thiết” với Nga.

07:12 21/02/2019

Trong chương trình "Anderson Cooper 360" của CNN, khi được hỏi: "Liệu ông có tin rằng Tổng thống Mỹ có thể là nhân tố của Nga hay không?", ông McCabe đã đáp: "Tôi nghĩ điều đó là có thể. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu cuộc điều tra về Tổng thống".

Andrew McCabe đã đảm nhận vai trò quyền giám đốc FBI sau khi ông Trump sa thải James Comey vào tháng 5 năm 2017. Tuy nhiên vào năm 2018, ông McCabe cuối cùng cũng bị sa thải, chỉ vài ngày sau khi ông công bố dự định nghỉ hưu.

Cựu giám đốc FBI Andrew McCabe

Ngoài ra, ông McCabe cũng có những lời lẽ gay gắt dành cho Tổng thống trong cuộc phỏng vấn với Cooper. Cụ thể cựu giám đốc FBI đã buộc tội ông Trump làm suy yếu các cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu của đất nước vì lợi ích chính trị.

"Vị Tổng thống này đang làm suy yếu vai trò của thực thi pháp luật cũng như vai trò của cơ sở hạ tầng tình báo. Ông ấy đã tác động tiêu cực đến FBI và các cơ quan tình báo khác", McCabe nói.

Ông McCabe khẳng định thêm rằng Tổng thống đang làm suy yếu "hiệu quả và sức mạnh" của các tổ chức chính phủ.

Sau tuyên bố từ cựu Giám đốc FBI, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway đã lên tiếng cáo buộc ông McCabe là "một kẻ nói dối và lừa đảo".

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cựu lãnh đạo FBI bị sốc vì Trump tin Putin hơn tình báo Mỹ

Cựu lãnh đạo FBI bị sốc vì Trump tin Putin hơn tình báo Mỹ

Trump được cho là tin vào tuyên bố của Putin rằng Triều Tiên không sở hữu tên lửa đạn đạo đủ khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất