Cựu giám đốc Wells Fargo ở Glendale ‘đồng lõa gian lận $14 triệu tiền thuế’

Một cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng Wells Fargo ở thành phố Glendale, vùng Nam California, đã nhận tội dùng chức vụ của mình để giúp thành phần tội phạm tẩu tán số tiền $14 triệu có được nhờ gian lận sở thuế IRS.

05:30 07/08/2019

Văn Phòng Biện Lý ở Los Angeles nói rằng ông Hakop Zakaryan hôm Thứ Hai, 5 Tháng Tám, đã nhận tội gian lận ngân hàng. Ông này có thể bị bản án 30 năm tù khi bị tòa tuyên án hôm 18 Tháng Mười Một tới đây.

Một chi nhánh Wells Fargo ở thành phố Minneapolis, Minnesota. (Hình: AP Photo/Jim Mone)

Các công tố viên nói rằng ông Zakaryan, 34 tuổi, cư dân thành phố Glendale, tham dự vào đường dây gian lận, theo đó dùng các lý lịch đánh cắp của người khác hay dùng sổ thông hành giả tạo của Cộng Hòa Armenia, để khai thuế rồi lấy về hàng triệu đô la từ sở thuế IRS.

Cáo trạng nói rằng đường dây gian lận này hoạt động trong vòng mấy năm trời, mở ra hàng trăm trương mục giả nhờ vào đồng lõa bên trong ngân hàng.

Theo hồ sơ tòa, có khoảng 7,000 hồ sơ thuế giả mạo đã được gửi tới IRS, trị giá chừng $38 triệu. Cơ quan này sau đó gửi số tiền bồi hoàn thuế tổng cộng là $14 triệu.

Số tiền bồi hoàn sau đó được chuyển vào các trương mục đã mở sẵn.

Bị cáo Zakaryan thú nhận là đã dùng chức vụ của mình để mở các trương mục bị ngân hàng Wells Fargo “khóa” lại vì nghi ngờ gian lận, để đường dây này có thể rút tiền ra.

Các công tố viên nói rằng cuộc điều tra đưa đến việc truy tố và kết tội 12 người, tịch thu bốn căn nhà và số tiền mặt hơn $700,000.

Tags:
Bị nghi gian lận thuế, hàng từ Việt Nam bị Mỹ đánh thuế nặng

Bị nghi gian lận thuế, hàng từ Việt Nam bị Mỹ đánh thuế nặng

Doanh nghiệp không chứng nhận được thép cán nguội và tôn mạ xuất sang Hoa Kỳ sử dụng nguyên vật liệu từ nguồn nào sẽ bị áp mức thuế như với hàng Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất