Cựu giáo viên bị cáo buộc bắt cóc học sinh đang được giam giữ tạm thời đợi xét xử

Cựu giáo viên của Tennessee, người bị chính quyền tố cáo rằng đã bắt cóc học sinh 15 tuổi của mình và cùng cô bé bỏ trốn 1 tháng đã bị tạm giam theo quyết định của thẩm phán ngày hôm nay.

08:30 14/05/2017

Tad Cummins, 50 tuổi, hiện đang là cha và ông nội của gia đình nhỏ, đã mất tích cùng Elizabeth Thomas 15 tuổi vào ngày 13 tháng 3. Cummins đã bị buộc tội về cáo buộc bắt cóc và quan hệ tình dục nghiêm trọng với trẻ vị thành niên.

Hai người được tìm thấy ở miền bắc California vào ngày 20 tháng 4

Các công tố viên cáo buộc Cummins vì tội danh dụ dỗ bắt cóc và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Tên này đã lên kế hoạch chạy trốn đến Mexico với nữ sinh 15 tuổi này.

Tad Cummins hiện đang bị cáo buộc vì tội danh bắt cóc và quan hệ tình dục với trẻ vị thành viên

Cummins đã không đưa ra lời phản bác nào. Luật sư của hắn, Dumaka Shabazz, nói rằng trong khi gia đình Cummins không dung thứ cáo buộc chống lại ông, họ vẫn hỗ trợ "tinh thần" và "cảm xúc".

"Tôi tin rằng có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời," ông nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi những vấn đề này cho đến khi chúng tôi đi đến tận cùng của vụ việc này."

Shabazz nói thêm rằng ông không tin Cummins là một mối nguy hiểm.

Vào ngày 12 tháng 3, một ngày trước khi cặp đôi này biến mất, Cummins nói với vợ, Jill Cummins, rằng ông đã có một cuộc phỏng vấn việc làm và cần vay mượn chiếc xe của mình.

Jill Cummins đồng ý trao đổi xe ô tô nhưng cho đến ngày hôm sau hắn ta vẫn không quay trở về cùng chiếc xe. Sau đó, cô gọi cho trung tâm y tế, nơi Cummins nói anh ta sẽ phỏng vấn việc làm, nhưng trung tâm không biết gì về điều này.

Jill Cummins và con gái sau đó đi về nhà và nhận thấy rằng quần áo của Cummins, hai khẩu súng ngắn, và khoản tiền vay mà hắn nói là đã trả bỗng nhiên biến mất.

Cummins và Elizabeth đầu tiên chạy trốn đến Alabama, nơi họ cho biết đã ném điện thoại của họ xuống sông Tennessee. Người đại diện cho biết họ đã đến Mississippi, nơi 2 người họ đã trải qua đêm đầu tiên và sau đó là Oklahoma - nơi họ bị bắt gặp trong video giám sát tại Walmart địa phương.

Hai người ở tại các nhà nghỉ Super 8 ở mỗi thành phố và Cummins sử dụng giấy phép lái xe thực của mình trong mỗi lần kiểm tra, FBI cho hay.

Ở Colorado, cặp đôi này sử dụng bí danh của John và Joanne Castro, đồng thời nói với người lạ rằng họ đã kết hôn. Họ sử dụng tên giả mạo vì họ hy vọng sẽ đến Mexico và tên cuối cùng có nghĩa là người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Cummins và Elizabeth sau đó đã trải qua một đêm ở Canyon City, Colorado và một đêm khác ở Cortez, Colorado. Họ đã được phát hiện trên các camera giám sát tại Walmart ở Cortez, nơi Cummins được nhìn thấy đã mua một máy tính bảng để theo dõi tin tức về sự biến mất của họ

Hai người sau đó đi đến Utah trong khoảng ba đến bốn đêm, trước khi đi đến Nevada và Nam California. Nhân viên FBI cho biết cựu giáo viên và nữ sinh sau đó đã hướng về phía nam California, nơi họ đã mua một chiếc thuyền kayak với giá 1.500 USD để thực hiện kế hoạch sang Mexico.

Cummins biết rằng chắc chắn sẽ bị bắt nếu họ cố gắng đi đến Mexico bằng đường bộ nhưng hắn ta vẫn bán kayak cho ai đó ở một quán bar ở Los Angeles với giá 400 đô la và cả hai đã đi đến Slab City, Californi. Cummins quan tâm đến sự an toàn của mình ở đó và đã ngủ với khẩu súng của hắn ta.

Chính quyền cuối cùng đã bắt được họ ở phía bắc California hai tuần sau đó.

Theo các quan chức thực thi pháp luật, Cummins, người đã bị đuổi việc một ngày sau khi bị bắt cóc, đã từng nghiên cứu cuộc hôn nhân thiếu niên trực tuyến, cụ thể là độ tuổi của sự đồng ý.

Một trong những bạn học của Elizabeth cho biết cô và Cummins đã hôn nhau trong lớp học vào ngày 23 tháng giêng, theo một báo cáo điều tra của khu học chánh, nhưng cả hai đều phủ nhận tuyên bố này. Một báo cáo của trường kể từ tháng giêng cho biết không ai "thừa nhận hành động không thích hợp với người kia".

Cha của Elizabeth, Anthony Thomas, nói với ABC News sau khi Elizabeth được tìm thấy, "Con bé có thể đã không chính xác ... là bản thân con bé trong quá khứ bởi vì nó là một đứa có rất nhiều kinh nghiệm.”

"Tôi nghĩ con bé có thể đã quyết tâm đi đâu đó để thay đổi cuộc sống. Nhưng ngay bây giờ nó thực sự cần rất nhiều sự giúp đỡ."

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Quận Cam: Bắt giữ kẻ giả bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột

Quận Cam: Bắt giữ kẻ giả bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông ở miền Nam California giả bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất