Cứu hỏa Anaheim khuyên đừng đậu xe chắn cột nước chữa cháy

Sở Cứu Hỏa Anaheim khuyên cư dân không nên đậu xe chắn cột nước chữa cháy trên lề đường vì sẽ bị đập kính xe.

21:30 01/03/2019

Theo ABC News, Sở Cứu Hỏa Anaheim đi dập tắt một đám cháy ở một khu chung cư ở thành phố này hôm Thứ Ba. Khi đến nơi, cứu hỏa thấy một chiếc xe đậu chắn cột nước cứu hỏa trên lề đường. Vì vậy, họ phải đập kính chiếc xe này để nối vòi cứu hỏa vào cột.

Thấy vậy, sở cứu hỏa này ghi trên Twitter: “Quý vị có bao giờ nghĩ đến cảnh khi hỏa hoạn xảy ra mà có xe đậu trước cột nước cứu hỏa ra sao chưa? Liệu đậu xe gần hơn một chút có đáng bị bể kính xe, đáng tiền phạt và tiền kéo xe của quý vị hay không?”

Phát ngôn viên Daron Wyatt của Sở Cứu Hỏa Anaheim cho biết chuyện đậu xe chắn cột nước cứu hỏa là chuyện thường, nhưng lính cứu hỏa ít khi nào gặp khi có hỏa hoạn xảy ra. Ông cho hay nếu phải dẫn vòi lên trên hay bên dưới hoặc vòng qua chiếc xe sẽ làm vòi bị cong, không dẫn nước được. Nếu phải vòng lên trên có thể làm hư hại nóc xe vì sức nặng của nước khi vòi đang xịt.

“Nếu chúng tôi làm được như vậy thì cấm quý vị đậu xe trước cột nước làm gì,” ông Wyatt nói.

Sở Cứu Hỏa Anaheim đưa hình chiếc xe bị đập kính và vòi cứu hỏa đi qua cửa sổ lên Twitter. Những tấm hình này được nhiều cư dân Orange County lan truyền. Phát ngôn viên Wyatt cho rằng cơ quan công lực này đưa hình chiếc xe này lên mạng không phải để bôi nhọ người chủ, mà là để khuyến cáo cư dân không nên đậu trước cột nước cứu hỏa và không nên đậu ngay lề đường màu đỏ.

Cũng theo Sở Cứu hỏa Anaheim, chiếc xe này sau đó bị phạt và bị kéo đi vì chưa trả phí thông hành trong sáu tháng.

Tags:
Xét duyệt visa Mỹ, Đâu là tiêu chí quan trọng nhất

Xét duyệt visa Mỹ, Đâu là tiêu chí quan trọng nhất

Một trong những rào cản lớn nhất khi đi du lịch Mỹ là làm sao có được visa... vì mục đích du lịch thuần túy hoặc thăm bà con, anh em, bạn bè, tìm trường học cho con...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất