Cựu lính SEAL chỉ trích đề xuất tổ chức lễ duyệt binh

Robert O'Neill, một cựu lính đặc nhiệm SEAL đã lên tiếng chỉ trích đề xuất của Trump về việc tổ chức một cuộc diễu hành quân sự.

22:30 11/02/2018

Robert O'Neill, một cựu lính đặc nhiệm SEAL đã bắn phát súng giết chết Osama bin Laden, vừa thẳng thắn bày tỏ quan điểm của anh về việc tổ chức một cuộc diễu hành quân sự xuống đại lộ Pennsylvania, mà Trump đã đề xuất với Bộ Quốc phòng Mỹ.

"Cuộc diễu binh quân sự là một thứ vô bổ" O’Neill tweet vào Thứ Năm.

ONeill từng tham gia chiến dịch tiêu diệt trùm al-Quaeda năm 2011.

O'Neill từng phục vụ cho chiến dịch quân sự do Tổng thống Barack Obama ra lệnh, nhằm tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011. Anh cũng là khách mời trong chương trình buổi sáng yêu thích của Trump mang tên "Fox & Friends", và ăn tối với Tổng thống tại Nhà Trắng năm ngoái.

Trump đã yêu cầu Lầu Năm Góc tổ chức một cuộc diễu hành có quy mô hoành tráng như người Pháp từng làm trong ngày Quốc khánh của họ mà ông đã tham dự năm ngoái. Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis hôm thứ Tư cho biết Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch chuẩn chi tiết để gửi đến Nhà Trắng xem xét.

Không chỉ có O'Neill, nhiều người khác từ cựu chiến binh, cựu lãnh đạo quân sự và các nhà lập pháp đã bày tỏ quan ngại và lên tiếng chỉ trích cuộc diễu hành. Họ đặt nghi vấn về động cơ của Trump và lo ngại về việc phải chi một khoản tiền khổng lồ đổ chỉ để tổ chức một buổi lễ duyệt binh.

Cuộc diễu hành quân sự cuối cùng được tổ chức ở Mỹ  vào năm 1991 dưới thời Tổng thống George H.W Bush để kỷ niệm chiến thắng Chiến tranh vùng Vịnh.

Nguồn: CNN Politics
Tags:
Tổng thống Donald Trump 'một tuổi' đã làm được những gì cho nước Mỹ?

Tổng thống Donald Trump "một tuổi" đã làm được những gì cho nước Mỹ?

Một năm qua, nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump có thực sự tệ như nhiều người đã dự đoán?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất