Cựu mật vụ tình báo: Bản ghi nhớ FISA sẽ ‘lột mặt’ Obama

“Tất cả âm mưu gián điệp này có lẽ đã được đưa vào bản tin hàng ngày của Tổng thống Barack Obama’

23:30 01/02/2018

Bản ghi nhớ FISA (FISA memo) có thể sẽ tiết lộ cựu Tổng thống Obama được báo cáo riêng về thông tin tình báo thu được từ cuộc tấn công vào chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, cựu mật vụ tình báo Dan Bongino nói.

Phát biểu với nhà báo Tucker Carlson của Fox News hôm 29/1, Bongino cho biết bản ghi nhớ có thể gây nhiều phiền toái cho chính quyền trước đây, bao gồm cả Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Bản ghi nhớ dự kiến ​​sẽ sớm được công bố trong thời gian tới nếu được sự chấp thuận của Tổng thống Trump.

Mật vụ Bongino nói với ông Carlson: “Không phải ngẫu nhiên mà Devin Nunes, người biết toàn bộ những gì đã xảy ra, đã đến Nhà Trắng hồi tháng 3 để đọc những thông tin rất cụ thể mà tôi nghĩ chắc chắn sẽ có trong bản ghi nhớ này.

“Đó là thông tin có thể bị xâm phạm bởi Barack Obama. Điều đó nghĩa là thông tin này đã được sử dụng bởi Hillary và tất cả các công cụ khác trong hồ sơ này và tất cả những gián điệp này có lẽ đã được Barack Obama đưa vào bản tin hàng ngày. Dĩ nhiên chính quyền Obama đã thúc đẩy các hoạt động theo dõi đối với chiến dịch Trump”.

Bongino trước đây tuyên bố nội dung của bản ghi nhớ FISA sẽ phá hoại danh tiếng của ông Obama như một ngôi sao chính trị.

“Mang nó tới ngân hàng, các tài liệu FBI/FISA sẽ phá hủy đảng Dân chủ. Toàn bộ hình ảnh của một ông Barack Obama nhân từ mà họ đã cố gắng phác hoạ sắp bị huỷ hoại. Obama thực sự, một kẻ vị kỷ và thù hận, sẽ được phơi bày cho mọi người xem”, Bongino viết trên Twitter.

Hôm qua 31/1 Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc công bố bản FISA memo, và Tổng thống Trump có 5 ngày để phê chuẩn việc công bố.

Theo các nguồn tin, bản ghi nhớ cho biết chi tiết việc chính quyền Obama và Bộ Tư pháp đã sử dụng Đạo luật Giám sát Tình báo nước ngoài (FISA) để khởi động giám sát bất hợp pháp chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump trước khi ông được bầu.

Bongino từng là một mật vụ tình báo trong hơn một thập niên và trong suốt các đời Tổng thống George W. Bush và Obama.

Mỹ Khánh

 

Tags:
Vụ báo động lầm ở Hawaii: Sếp từ chức, nhân viên bị đuổi

Vụ báo động lầm ở Hawaii: Sếp từ chức, nhân viên bị đuổi

Lãnh đạo cơ quan cứu trợ và khẩn cấp Hawaii vừa từ chức, trong khi nhân viên gởi báo động lầm là hỏa tiễn Bắc Hàn đang bay đến tiểu bang này bị sa thải, các giới chức cho biết hôm Thứ Ba, vài tuần sau khi vụ lầm lỗi này làm cho công chúng hoảng sợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất