Cựu ngoại trưởng Mỹ bị chỉ trích vì so sánh Trump với cô gái thiếu tự tin

Nhiều tài khoản mạng xã hội Mỹ cho rằng cựu ngoại trưởng John Kerry đang đánh giá thấp phụ nữ khi dùng họ để so sánh.

01:30 18/09/2018

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại London hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại London hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 14/9 xuất hiện trong một chương trình trò chuyện trên kênh HBO để quảng bá về cuốn sách của ông với tên gọi "Every Day is Extra", theo Fox News. Cuộc trò chuyện giữa Kerry và người dẫn chương trình Bill Maher đề cập đến việc Tổng thống Donald Trump một ngày trước vừa đăng dòng tweet chỉ trích cựu ngoại trưởng Mỹ vì gặp quan chức Iran.

Khi được yêu cầu bình luận về phát ngôn từ Tổng thống, Kerry cho hay Trump là "tổng thống đầu tiên mà ông biết dành nhiều thời gian xem lượt 'like' trên Twitter hơn đọc sách hay đọc hiến pháp".

"Ông ấy thực sự là một sự kết hợp hiếm thấy... Ông ấy có sự 'chín chắn' của cậu bé 8 tuổi cùng sự thiếu tự tin của một thiếu nữ", cựu ngoại trưởng Mỹ nói.

Tại buổi nói chuyện, khán giả đã vỗ tay ủng hộ, song trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra không đồng tình với câu đùa của Kerry.

"@JohnKerry, tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho ông", một người dùng Twitter viết. "Xin đừng xúc phạm đến những phụ nữ trẻ bằng một câu tổng quát thiếu chính xác và thấp kém như vậy, không bàn đến lời so sánh công kích nhằm vào Trump. Những thiếu nữ là tương lai của chúng ta".

"Thưa ngài @JohnKerry, có rất nhiều thiếu nữ ở ngoài kia đang làm nên những điều kỳ tích với sự tự tin, thông minh, quả cảm và sáng tạo... Hãy chỉ trích chính quyền, đừng xúc phạm các thiếu nữ. Nữ giới là tương lai", một người dùng Twitter khác bình luận.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Không dừng lại ở 200 tỉ USD, TT Trump dọa đánh thuế 267 tỷ USD lên toàn bộ mặt hàng Trung Quốc

Không dừng lại ở 200 tỉ USD, TT Trump dọa đánh thuế 267 tỷ USD lên toàn bộ mặt hàng Trung Quốc

'Tôi ghét phải làm điều này, nhưng sau đó còn 267 tỷ USD khác sẵn sàng bị đánh thuế nếu tôi muốn' - Tổng thống Trump tuyên bố trong bài phát biểu trên chiếc Air Force One ngày hôm qua

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất