Cựu người mẫu bị “ăn sống” trong thời gian ở nhà dưỡng lão Georgia

Một cựu người mẫu nổi tiếng được biết tới với thân hình nóng bỏng đã bị hoại tử cơ thể do loại bọ ve ký sinh trong thời gian được chăm sóc một nhà dưỡng lão Georgia.

01:00 30/04/2018

Một cuộc điều tra về cái chết năm 2015 của Rebecca Zeni, 93 tuổi, cho thấy bà đã qua đời vì bệnh ghẻ trong thời gian bà ở tại nhà dưỡng lão Shepherds Hill ở LaFayette, tờ Alive đưa tin.

Một báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân cái chết của người phụ nữ là "nhiễm khuẩn huyết do ghẻ vảy."

Các quan chức y tế nhà nước đã nhận thức được một vụ bùng phát bệnh ghẻ tại cơ sở nhưng không điều tra hoặc kiểm tra nhà dưỡng lão.

Bệnh ghẻ là một "sự phá hoại cơ thể bởi loài bọ ve ký sinh hay còn gọi là con ghẻ. Những con ghẻ nhỏ xíu sẽ đào tổ dưới lớp da vật chủ để sinh sôi và đẻ trứng”, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Làn da bị huỷ hoại của cựu người mẫu khi qua đời

Thời còn trẻ, cựu người mẫu Zeni được tuyển dụng trong Thế chiến II. Bà đã làm người mẫu và có thời gian hoạt động tại thành phố New York và làm việc cho một đài truyền hình ở Chicago. Sau này bà được đưa avow nhà dưỡng lão bởi con gái của mình vào năm 2010. Sau đó, Zeni bị mắc thêm chứng mất trí, trích dẫn hồ sơ y tế.

Gia đình Zeni hiện đang khởi kiện Pruitt Health, nơi chịu trách nhiệm điều hành nhà dưỡng lão.

"Tôi không hiểu làm thế nào mà bọn họ có thể để cho 1 con người phải chịu nỗi đau kinh khủng không đáng có như vậy”, Mike Prieto, luật sư của gia đình, cho biết.

Hình ảnh của Zeni trước khi qua đời là 1 người phụ nữ với làn da đen và bong tróc. Stephen Chance, một luật sư đại diện cho gia đình Zeni, đã cáo buộc các nhân viên nhà dưỡng lão đã nói “đừng chạm tay avow Zeni.”

"Có một cuộc trò chuyện tại nhà dưỡng lão này với một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về việc cẩn thận khi chạm tay vào bà Zeni vì những người này sợ rằng có thể bị lây ghẻ", Chance nói với 11Alive.

Theo Tiến sĩ Kris Sperry, một nhà nghiên cứu bệnh lý, người đã xem xét báo cáo khám nghiệm tử thi của Zeni thì trong 6.000 cuộc khám nghiệm tử thi mà ông đã tiến hành, Zeni là “một trong những điều khủng khiếp nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình với tư cách một nhà nghiên cứu bệnh lý.”

Sperry tin rằng hàng trăm triệu bọ ve đã đào tổ dưới da của Zeni trong thời gian bà qua đời. Theo ông Sperry, có lẽ bà đã phải chịu một cái chết đau đớn.

Hồ sơ từ Bộ Y tế Công cộng Georgia cho thấy các quan chức đã được thông báo về sự bùng phát bệnh ghẻ tại nhà dưỡng lão vào năm 2013 và 2015. Hồ sơ cho thấy 35 cư dân và nhân viên đã bị phơi nhiễm. Bộ đã không kiểm tra nhưng đã gửi thông tin cơ sở về cách điều trị ghẻ. Tuy nhiên bà Zeni đã chết 11 ngày sau khi có phản hồi từ cơ quan.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Bill Gates cảnh báo dịch bệnh mới có thể cướp đi 30 triệu mạng người trong 6 tháng

Bill Gates cảnh báo dịch bệnh mới có thể cướp đi 30 triệu mạng người trong 6 tháng

Tỷ phú Mỹ Bill Gates vừa cảnh báo thế giới có thể đối diện một dịch bệnh có thể lấy mạng của hơn 30 triệu người trong 6 tháng, nhưng hiện chưa có sự chuẩn bị đối phó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất