Cựu nhân viên CIA bị kết án 20 năm tù vì làm gián điệp cho Trung Quốc

Kevin Mallory cung cấp thông tin mật cho Trung Quốc để đổi lấy 25.000 USD.

00:00 19/05/2019

Kevin Mallory, 62 tuổi, bị tuyên án 20 năm tù vì làm gián điệp cho Trung Quốc. Ảnh: AP.

Kevin Mallory, 62 tuổi, bị tuyên án 20 năm tù vì làm gián điệp cho Trung Quốc. Ảnh: AP.

Tòa án liên bang thành phố Alexandria, bang Virginia, hôm 17/5 tuyên án 20 năm tù với Mallory, 62 tuổi. Mức án này thấp hơn bản án chung thân mà công tố viên đề nghị, nhưng nhiều hơn 10 năm bản án bên bào chữa đề xuất.

Năm ngoái, bồi thẩm đoàn đã kết luận Mallory có tội theo Luật Gián điệp vì đã cung cấp thông tin cho Trung Quốc để đổi lấy 25.000 USD. Mallory, cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA), bị phát hiện khi hải quan tìm thấy 16.500 USD tiền mặt trong hành lý lúc ông này từ Thượng Hải về sân bay O'Hare ở Chicago hồi tháng 4/2017.

Sau đó, trong cuộc điều trần với các nhà chức trách, Mallory vô tình để lộ tin nhắn với bên Trung Quốc trong điện thoại mà ông ta cho là có tính năng bảo mật sẽ ẩn cuộc trò chuyện. 

"Đây là tội ác", công tố viên John Gibbs nói trong phiên xét xử hôm qua. "Ông ta tuyệt vọng vì tiền, thứ giá trị nhất mà ông ta có chính là bí mật của nước Mỹ".

Dù luật sư của bị cáo biện hộ đây chỉ là số tiền nhỏ và ông ta bị bắt khi vừa hợp tác với Trung Quốc nhưng Gibbs cho rằng khoản tiền 25.000 USD mà Mallory nhận được chỉ là khởi đầu nếu ông ta không bị bắt. Luật sư biện hộ cho biết sẽ kháng cáo.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Trung Quốc hủy mua 3.200 tấn thịt heo để trả đũa Mỹ

Trung Quốc hủy mua 3.200 tấn thịt heo để trả đũa Mỹ

Đòn trả đũa bằng cách hủy mua của Trung Quốc đang khiến ngành xuất khẩu thịt heo trị giá 6,5 tỷ USD của Mỹ lao đao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất