Cựu nhân viên tình báo Mỹ gốc Việt nhận tội lưu trữ thông tin mật, để tin tặc Nga khai thác

Một cựu nhân viên gốc Việt thuộc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã nhận tội lưu giữ trái phép tài liệu quốc phòng tối mật của cơ quan này.

06:57 03/12/2017

Nghia Hoang Pho (67 tuổi) ngày 1.12 thừa nhận đã lưu trữ nhiều tài liệu của chính phủ Mỹ trong máy tính cá nhân ở nhà từ năm 2010 đến tháng 3.2015, theo Reuters.

Ông này khi đó làm việc tại đơn vị tấn công mạng tinh nhuệ của NSA, cơ quan thu thập và phân tích thông tin tình báo trụ sở tại Fort Meade, bang Maryland.

Một quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết Pho đã sử dụng phần mềm diệt vi-rút Kaspersky Lab trên máy tính ở nhà riêng giúp cho tin tặc Nga xâm nhập và khai thác thông tin tối mật của chính phủ Mỹ mà ông này lưu trên máy.

Bộ An ninh nội địa Mỹ hồi tháng 9 cấm các cơ quan liên bang sử dụng phần mềm của Kaspersky vì công ty này có liên quan đến tình báo Nga hoặc bị buộc phải chia sẻ thông tin cho giới chức Nga. Kaspersky nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này.

Theo hồ sơ của tòa án, ông Pho biết rõ những tài liệu mà ông lấy và lưu trữ tại nhà có chứa thông tin nhạy cảm. Cựu nhân viên NSA này hiện đối mặt với bản án 10 năm tù và sẽ thụ án vào tháng 4.2018.

Theo: thanhnien.vn

Tags:
Cậu bé 12 tuổi vô tình bắn vào đầu cha khi đang được dạy… sử dụng súng an toàn

Cậu bé 12 tuổi vô tình bắn vào đầu cha khi đang được dạy… sử dụng súng an toàn

Tai nạn hy hữu xảy ra tại bang Texas (Mỹ) khi một cậu bé 12 tuổi vô tình bắn vào đầu cha mình khiến ông tử vong lúc đang dạy con về cách… sử dụng súng an toàn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất