Cựu phó tổng thống Mỹ Biden hội ngộ sếp cũ Obama tại tiệm bánh

Cựu tổng thống Mỹ và cấp phó cùng ăn trưa tại một tiệm bánh ở thủ đô Mỹ để thể hiện sự ủng hộ các cựu chiến binh.

00:00 02/08/2018

Cựu tổng thống Mỹ Obama, giữa, cùng cựu phó tổng thống Biden tại cửa hàng bánh. Ảnh: Twitter.

Cựu tổng thống Mỹ Obama, giữa, cùng cựu phó tổng thống Biden tại cửa hàng bánh. Ảnh: Twitter.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và cấp phó cũ Joe Biden hôm 30/7 cùng đến ăn trưa tại một tiệm bánh mang tên Dog Tag ở Georgetown, Washington D.CTime đưa tin. Tiệm bánh này là một cửa hàng phi lợi nhuận nhằm tạo việc làm và cơ hội giáo dục cho các cựu binh Mỹ và gia đình họ thông qua các chương trình hỗ trợ.

Cuộc hội ngộ tại Dog Tag của hai người từng đứng đầu chính quyền Mỹ nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với các cựu chiến binh, gia đình họ và các tình nguyện viên quân đội. 

Megan Ogilvie, Giám đốc điều hành của Dog Tag, cho biết cửa hàng chỉ được thông báo về chuyến ghé thăm bất ngờ của Obama và Biden trước 10 phút. Biden vào quán trước, gọi món sandwich giăm bông. Trong lúc ông hỏi nhân viên phục vụ về mù tạt, Obama xuất hiện phía sau và hỏi Biden đang dùng món gì.

Khi Obama nói rằng sẽ dùng món giống như vậy, Biden nói với nhân viên của quán: "Lấy cho sếp của tôi một suất như vậy nữa nhé". Obama còn chọn thêm salad kèm thì là, Biden chọn bánh việt quất húng quế kèm bạc hà, sau đó cả hai ngồi xuống dùng bữa trưa và uống cafe. 

"Thật không thể tin được, một chuyến thăm tuyệt vời. Họ rất hoà nhã, vô cùng khiêm nhường và đáng yêu", Ogilvie tả lại. Obama và Biden nói với cô rằng họ đã ủng hộ hoạt động của Dog Tag trong vài năm. Hai ông dành thời gian trò chuyện với tất cả mọi người, bắt tay, ôm họ và chụp ảnh selfie. Họ cũng dành thời gian lắng nghe và đặt câu hỏi với một số người. Trước khi rời đi, Obama cảm ơn họ vì đã phục vụ đất nước và cổ vũ các thành viên của tổ chức. 

"Hai người tạo ấn tượng như là hai người bạn cùng đi ăn trưa với nhau", Ogilvie nói.

Obama và Biden vốn coi nhau như hai người bạn thân, nhiều lần thể hiện sự thân thiết từ khi còn đương chức. Sau khi mãn nhiệm, Biden trở về quê nhà Delaware, còn Obama và vợ vẫn ở lại Washington.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Vợ chồng Obama nhún nhảy trong đêm nhạc của Beyonce

Vợ chồng Obama nhún nhảy trong đêm nhạc của Beyonce

Cựu tổng thống Barack Obama và vợ được nhìn thấy nhảy cuồng nhiệt theo nhạc tại buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Beyonce.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất