Cựu Phó Tổng thống Mỹ tiết lộ mục tiêu sớm trong cuộc đua quyền lực năm 2024

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang đặt mục tiêu huy động 18 triệu USD trước thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

08:00 18/09/2021

Ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định với những nỗ lực hiện nay thì nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan tại Mỹ vẫn thấp, đồng thời cho biết Washington đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, nhóm phi lợi nhuận của ông Pence có tên Advance American Freedom, được thành lập vào tháng 4 vừa qua gồm các cựu quan chức Nhà Trắng và các đồng minh khác của cựu phó tổng thống, đã chi 60.000 USD để thúc đẩy các nỗ lực trên.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nhà tài trợ đã được yêu cầu giúp nhóm này đạt được mục tiêu 18 triệu USD tại một sự kiện ở Jackson Hole, bang Wyoming.   

Số tiền quyên góp được có thể được sử dụng cho các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch và thăm dò dư luận nếu ông Pence quyết định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Theo truyền thông Mỹ, cựu phó tổng thống này nằm trong số những thành viên có ảnh hưởng của đảng Cộng hòa đang cân nhắc việc tranh cử năm 2024, đồng thời có thể sẽ phải cạnh tranh với cựu Tổng thống Donald Trump giành tấm vé đề cử của đảng.   

Ông Pence gần đây đã xuất hiện diễn thuyết và bắt đầu một podcast với nhóm Young Americans for Freedom có quan điểm bảo thủ.

Tags:
COVID-19 liên tục biến thể, đâu là lối thoát?

COVID-19 liên tục biến thể, đâu là lối thoát?

Kể từ năm 2020, đại dịch Viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và của cho nhân loại toàn cầu. Làm thế nào để ngăn chặn đại dịch một cách hiệu quả? Làm thế nào để vượt qua dịch bệnh? Đó sẽ là vấn đề mà tất cả mọi người đều cần phải đối mặt…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất