Cựu quan chức giấu hơn 13 tấn vàng trong nhà

Zhang Qi, cựu bí thư thành ủy Hải Khẩu, bị phát hiện giấu hàng nghìn thỏi vàng với tổng trọng lượng lên tới 13,5 tấn trong hầm nhà.

22:30 04/10/2019

Số thỏi vàng được cho là có trị giá lên tới hàng trăm triệu USD này cùng lượng lớn tiền mặt và đồ cổ được tìm thấy ở hầm nhà của ông Zhang, 58 tuổi, trong cuộc đột kích của các thanh tra chống tham nhũng hồi đầu tháng 9. Video lan truyền trên mạng cho thấy một người đang kiểm đếm số vàng được rải kín trong căn phòng được cho là tại nhà ông Zhang.

Ngoài ra, Zhang cũng bị nghi sở hữu nhiều biệt thự hạng sang và các thanh tra đã phát hiện hàng trăm triệu tệ trong tài khoản của ông này.

Zhang từng là bí thư thành ủy Hải Khẩu và ủy viên thường trực tỉnh ủy Hải Nam nhưng đã bị cách chức. Trong thông cáo hôm 6/9, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết Zhang đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, thuật ngữ thường được dùng để chỉ tội danh tham nhũng ở nước này.

Zhang là quan chức cấp cao thứ 17 bị điều tra tham nhũng tại Trung Quốc kể từ đầu năm. Chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay được Chủ tịch Tập Cận Bình phát động từ khi lên nắm quyền vào năm 2012 đã khiến ít nhất 53 quan chức Trung Quốc đã bị điều tra vì tội nhận hối lộ trong 7 năm qua. 

Anh Ngọc (Theo Daily Mail, RT

Tags:
Sứ quán Mỹ ước đoán nguyên nhân chính gây ô nhiễm ở Hà Nội

Sứ quán Mỹ ước đoán nguyên nhân chính gây ô nhiễm ở Hà Nội

Phòng Môi trường, Khoa học và y tế của Đại sứ quán Mỹ cho rằng phương tiện giao thông có thể là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất