Cựu quan chức Mỹ cảnh báo chính sách của Biden sẽ mang tới nhiều thảm kịch

Cựu Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) Tom Homan đã đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng về cách chính quyền Biden đang xử lý vấn đề nhập cư tại biên giới phía nam Hoa Kỳ.

02:30 14/02/2021

Homan cho biết các chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden đã gây ra sự gia tăng [áp lực vượt biên] ở biên giới, và nó “được thiết kế theo cách này” để giúp các đảng viên Dân chủ, theo The Blaze.

Homan xuất hiện trên chương trình “Fox & Friends” của Fox News tuần này và nói:

“Hãy làm rõ những gì đang xảy ra ở đây: Tổng thống Biden đã tuyên bố toàn bộ đất nước là một khu bảo tồn tài phán, điều đó có nghĩa là nhiều thảm kịch sẽ xảy ra. Hãy nghe lời tôi, mọi người sẽ chết, mọi người sẽ bị hãm hiếp, mọi người sẽ trở thành nạn nhân của những tên tội phạm thậm chí không nên ở đây. Chuyện này đang xảy ra. Và bạn biết đấy, chúng ta đã nói về điều này trong hai năm. Và nó đã bắt đầu”.

Ông Homan đã tham khảo một bản ghi nhớ nội bộ do Washington Post thu được cho biết ICE đang chuẩn bị ban hành các hướng dẫn mới có thể giảm đáng kể việc bắt giữ và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp.

“Nói chung, những cáo buộc [để bị trục xuất] này sẽ không bao gồm tội phạm ma túy (tội ít nghiêm trọng hơn), tấn công không vũ khí, lái xe khi say rượu, rửa tiền, tội phạm tài sản, gian lận, tội phạm thuế, gạ gẫm hoặc buộc tội không bị kết án”, Giám đốc Tae Johnson nói với các quan chức cấp cao trong email đã được gửi đi tuần trước.

“Bạn phải phạm trọng tội và bị kết tội để được ưu tiên bắt giữ và loại bỏ và điều đó sẽ gửi một thông điệp đến phần còn lại của thế giới”, Homan giải thích. “Nếu bạn bị bắt bởi Đội tuần tra biên giới, miễn là bạn không bị kết trọng tội sau khi ở đây, bạn có thể ở lại – bởi vì ICE không tìm kiếm bạn”.

“95% số tội phạm mà ICE đã bắt giữ hiện sẽ không còn gì đáng bàn nữa”, Homan cho biết hôm thứ Tư. “Họ được tự do trong cộng đồng”.

“Khi tôi đọc chính sách này, đây là chính sách chống thực thi pháp luật, ủng hộ tội phạm nhất mà tôi có thể tưởng tượng trong cơn ác mộng tồi tệ nhất của mình”, Homan nói về bản ghi nhớ bị rò rỉ. “Tôi không thể tin rằng họ viết điều này trên văn bản”.

Homan nói với Fox News: “Vào thứ Tư, ngày 3/2, một email khác được gửi đến hiện trường nhằm đóng cửa Chiến dịch Talon quốc gia, vốn để bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp quy mô lớn với tội danh tình dục bao gồm lạm dụng tình dục trẻ em” . “Họ đã hủy bỏ hoạt động [bắt giữ tội phạm] theo sau bản ghi nhớ này”.

Ông nói: “Hàng nghìn giờ điều tra được lập kế hoạch cho các hoạt động này từ xác định mục tiêu, xác định vị trí, đến đảm bảo sự phối hợp thích hợp với các cơ quan thực thi pháp luật khác. Giờ thì nó đã bắt đầu, chúng tôi có những kẻ săn mồi tình dục ở đây đi bộ trên đường phố, trong cộng đồng của chúng tôi, vì các hành động của chính quyền này”.

Chiến dịch Talon đã được lên kế hoạch trong những tuần cuối cùng của chính quyền Trump, theo Washington Post.

Ông Homan tuyên bố rằng chính sách được “thiết kế theo cách này” để giúp đảng Dân chủ có thêm quyền lực.

“Họ đang đưa hàng triệu người vào đất nước này, những người giờ sẽ được tính vào Điều tra dân số, … dẫn đến các ghế trong Hạ viện, Cử tri đoàn và các cuộc bầu cử”.

Hôm thứ Năm, Biden đã hủy bỏ tuyên bố khẩn cấp quốc gia của ông Trump để cho dừng việc xây dựng bức tường biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Đầu tháng này, Tổng thống Biden đã ký một lệnh hành pháp để khôi phục hoạt động “bắt và thả” ở biên giới phía nam, mà ông Trump đã chấm dứt. Theo đó, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ chỉ có thể giam giữ một người nước ngoài bất hợp pháp trong tối đa 72 giờ.

Ngay sau khi Biden tuyên thệ nhậm chức, chính quyền của ông đã cố gắng áp dụng lệnh cấm trục xuất 100 ngày, nhưng nó đã bị một thẩm phán ở Texas chặn lại. Tuần này lệnh cấm đã bị chặn thêm hai tuần nữa.

Tags:
Vì câu nói của con trai, Quỳnh Chi đau lòng nhưng vẫn ký giấy để con định cư bên Mỹ

Vì câu nói của con trai, Quỳnh Chi đau lòng nhưng vẫn ký giấy để con định cư bên Mỹ

Hiện con trai của MC Quỳnh Chi đã học ở Mỹ được 5 năm. Cô vừa hoàn tất thủ tục ký giấy uỷ quyền để con trai chính thức định cư tại xứ sở cờ hoa.Cuối năm 2015, MC Quỳnh Chi và chồng thiếu gia ly hôn trong ồn ào vì những mâu thuẫn suốt 3 năm chung sống được người trong cuộc kể hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất